Hơn 1000 bạn trẻ sẽ tham gia Ngày hội Tình nguyện toàn cầu 2019

(CTG) Tiếp nối thành công của các năm trước, Ngày hội Tình nguyện toàn cầu 2019 sẽ diễn ra vào ngày 29/9 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế.

Ngày hội Tình nguyện toàn cầu 2018

Theo Ban tổ chức, Ngày hội Tình nguyện toàn cầu 2019 được tổ chức hướng đến chủ đề vì môi trường và biến đổi khí hậu với tên gọi “Chung một hành tinh”

Thông qua các hoạt động đặc sắc, Ban tổ chức muốn truyền tải tới cộng đồng thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và lan tỏa những hoạt động tình nguyện, việc làm tích cực của các bạn trẻ trong nước và quốc tế.

Chương trình cũng mong muốn tạo ra diễn đàn thảo luận và chia sẻ thông tin, ý tưởng; đồng thời tôn vinh, cổ vũ và khuyến khích những hành động có tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng, hướng đến đạt được 17 mục tiêu phát triển bền vững.

Bên cạnh những hoạt động thúc đẩy sự quan tâm của mọi người về môi trường và biến đổi khí hậu, ngày hội còn hướng tới mục tiêu gây quỹ cho dự án “Trường học thân thiện – Thắp sáng tương lai” do VPV Club phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) và Tổ chức Sao biển (một tổ chức Phi chính phủ của Áo) thực hiện.

Dự án cung cấp các cơ sở vật chất cơ bản cho giáo dục như: nước sạch, sân chơi tái chế, điện năng lượng mặt trời... cho các em nhỏ tại những khu vực còn nhiều khó khăn.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình vòng chung kết và lễ trao giải Giải thưởng Thanh niên kiến tạo 2019 cũng được tổ chức nhằm tôn vinh các nhóm tình nguyện có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Đây cũng là cơ hội đưa tiếng nói và hành động của thanh niên Việt Nam hòa cùng với nhịp chuyển động của thế giới; khẳng định sự tham gia, đóng góp của người Việt trẻ trong việc giải quyết các vấn đề xã hội của toàn cầu.

Theo TTTĐ