Hơn 500 học sinh tham gia tranh tài cùng chương trình “Em yêu chữ Việt” Quận 9

(CTG) Tuần qua, tại trường tiểu học Trương Văn Thành (Quận 9), nhãn hàng Dụng cụ học tập Điểm 10 của Thiên Long cùng Nhà Thiếu Nhi Thành Phố đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Em yêu chữ Việt” – một cuộc thi viết chữ đẹp cấp cơ sở.

 

Với sự tham gia của hơn 500 em học sinh đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn quận, liên hoan “Em yêu chữ Việt” là một sân chơi để các em học sinh thực hành kĩ năng viết tiếng Việt và luyện viết chữ đẹp. Tại cuộc thi năm nay, để đảm bảo tính công bằng, Ban tổ đã chức tiến hành phân chia khối, lớp với mục đích cho các em có cơ hội được cọ xát với các bạn có cùng độ tuổi với mình.

Các bé miệt mài nắn nót từng dòng, từng chữ trên trang giấy trắng.

Khác với năm 2018, đề thi năm nay thống nhất xuyên suốt một chủ đề là “Bác Hồ của chúng em”. Theo đó, khi tham gia cuộc thi, các em sẽ phải thể hiện hai nội dung chính: Chép một đoạn thơ về Chủ tịch Hồ Chí Minh (theo quy định riêng cho từng khối, lớp) và Viết một đoạn văn ngắn với chủ đề tự do. Tiêu chí của Cuộc thi “Em yêu chữ Việt” không chỉ dừng lại ở việc viết chữ đẹp, mà còn phải đúng chính tả, ngữ pháp của Tiếng Việt. Nhìn chung, để có thể chinh phục dễ dàng được cuộc thi này đòi hỏi các em phải có sự khổ luyện và tập trung nhất định.

Cận cảnh một em học sinh đang sử dụng bút máy TP-FTC09 - một dòng bút chuyên dùng để viết chữ đẹp của Thiên Long.

Tại liên hoan, bút máy TP-FTC09 - một dòng bút chuyên dùng để viết chữ đẹp mà Thiên Long vừa ra mắt trong niên học này, cũng chính là sự lựa chọn của không ít các em học sinh. Khi sử dụng, học sinh có thể tiếp mực bằng ống mực cartridge rời, tiện lợi hoặc chọn cách bơm mực truyền thống. Bút cho một trải nghiệm dễ dàng sử dụng, không lo bị lem, bị vấy bẩn ra tay hay tập vở. Đặc biệt, với ưu điểm ngòi sâu, được mài thủ công, bút giúp viết êm, trơn, không cào giấy, hỗ trợ tốt nhất khi viết chữ nét thanh nét đậm.

Trong lúc chờ đợi Ban giám khảo chấm thi, các em còn được trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm mới nhất, chủ lực nhất từ gian hàng Điểm 10 của Thiên Long.

Sau hơn một giờ tranh tài căng thẳng, cuối cùng, Ban tổ chức (BTC) cũng đã tìm ra được những tác phẩm xuất sắc. Kết quả, BTC đã trao 5 giải A; 5 giải B; 5 giải C và 16 giải Khuyến khích cho các em có phần dự thi tốt nhất.

Đây là năm thứ 2 chương trình “Em yêu chữ Việt” được triển khai trên tất cả 24 Quận, Huyện tại TP. HCM. Tính đến thời điểm này, đã có 10 đơn vị cơ sở tham gia, thu hút gần 3,000 em học sinh tiểu học từ các Trường Tiểu học trên địa bàn thành phố tham dự.

Mê mẩn những nét chữ như “Rồng bay, Phượng múa” của các em

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn các em sẽ thêm trau dồi kỹ năng viết chữ và kỹ năng trình bày tập vở sạch đẹp, rèn luyện được tính kiên nhẫn, tinh thần chịu khó học hỏi, đồng thời giáo dục các em biết quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt – một quốc hồn quốc túy của dân tộc Việt Nam.

Thông tin của chương trình sẽ được cập nhật tại website: http://yeuchuviet.vn/

Hiện nhãn hàng Điểm 10 đang áp dụng chương trình khuyến mãi có “1-0-2” trên trang thương mại điện tử www.flexoffice.com của Tập đoàn Thiên Long. Theo đó, khi tham gia mua hàng trên kênh này, khách hàng sẽ có cơ hội được mua bút máy TP-FTC09 và nhiều bút máy Điểm 10 khác với giá vô cùng ưu đãi, và được tặng kèm ống mực với hộp mực.
Ngoài ra, khi nhập mã YEUBUTMAY, YEUCHUVIET hoặc YEUDIEM10, khách hàng sẽ được giảm giá đặc biệt trên tổng hóa đơn mua hàng. Chương trình diễn ra đến hết ngày 30/04/2019. Bạn còn chần chừ gì nào?!

 

CTG