Hơn 60% chỉ tiêu nhiệm kỳ được Đoàn Thanh niên Bộ Công an được triển khai hiệu quả

(CTG) Ngày 15/6, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 và giao ban công tác 6 tháng đầu năm 2020.

 

Tham dự Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị; anh Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn; cùng các anh, chị trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an; đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị trực thuộc Bộ Công an.

Toàn cảnh Hội nghị.

Giai đoạn 2017 - 2020, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng cục Chính trị CAND, Cục Công tác đảng và công tác chính trị để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, các mục tiêu, yêu cầu đề ra trong Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp.

Các chương trình, đề án của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Bộ đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội một cách toàn diện, sáng tạo, hiệu quả. Việc thực hiện các chỉ tiêu công tác nhiệm kỳ được theo dõi, đôn đốc thường xuyên và cơ bản đảm bảo tiến độ thực hiện trong cả nhiệm kỳ. Kết quả cho thấy hơn 60% chỉ tiêu công tác nhiệm kỳ theo phân bổ chỉ tiêu của Trung ương Đoàn và chỉ tiêu do Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ Công an đề ra đã và đang được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả, kỳ vọng cán đích trước thời hạn, trong đó, có nhiều chỉ số vượt chỉ tiêu.

Các đại biểu chủ trì Hội nghị.

Các cấp bộ Đoàn đã chủ động khắc phục khó khăn do thay đổi về mô hình tổ chức, triển khai đa dạng các hình thức giáo dục, tập hợp đoàn viên thanh niên; nhiều hoạt động có quy mô lớn, có tính tạo mẫu. Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng góp phần nhanh chóng ổn định tổ chức và hoạt động của các tổ chức đoàn trực thuộc, việc kiện toàn đội ngũ cán bộ đoàn được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã đóng góp hiệu quả hơn vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh. Vị thế, uy tín của tổ chức Đoàn trong CAND tiếp tục được phát huy và ngày càng được nâng cao.

Thông qua công tác Đoàn, phong trào thanh niên, tuổi trẻ Bộ Công an đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt; tuyệt đại bộ phận đoàn viên thanh niên đã kế thừa và phát huy tốt truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, nêu cao phẩm chất trung thành - tận tụy, mưu trí - dũng cảm, đoàn kết - sáng tạo, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiều tập thể điển hình, nhiều gương đoàn viên thanh niên lập công xuất sắc trong công tác, chiến đấu, học tập, rèn luyện, được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Trung ương Đoàn, các Bộ ngành, địa phương khen thưởng.

Anh Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban quốc tế Trung ương Đoàn trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho cán bộ Đoàn xuất sắc này.

Hội nghị đã lắng nghe những ý kiến chỉ đạo tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo; phần thảo luận sôi nổi của các đồng chí cán bộ Đoàn góp phần làm rõ hơn báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ, đưa ra những phương hướng, giải pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an thời gian qua. Hội nghị cũng đã họp, đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai các nội dung công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Nhân Hội nghị, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban quốc tế Trung ương Đoàn đã trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 02 cán bộ Đoàn đại diện cho tuổi trẻ CAND đã xuất sắc dành giải thưởng này./.

Nguyễn Hải Đăng

Đoàn TN Bộ Công An