Kế hoạch tận hưởng… Tết

(CTG) Để tận hưởng Tết Nguyên đán năm 2024 bên gia đình hay cuộc sống riêng, nhiều bạn trẻ đang lên kế hoạch “từ A-Z” cho kỳ nghỉ dài ngày này. Họ chuẩn bị cho việc mua sắm, trang trí nhà cửa, tiệc đoàn viên, du lịch khám phá...

Tết sum vầy bên nhau

Năm nay, người dân được nghỉ 7 ngày vào dịp Tết âm lịch. Chuẩn bị cho kỳ nghỉ đặc biệt này, nhiều bạn trẻ đang lên kế hoạch để tạm biệt năm cũ và đón chào một năm mới một cách ưng ý nhất.

Nhóm bạn thân: Lê Ngọc Diệp, Nguyễn Bình Minh, Lê Tuyết Lan (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) muốn có một bữa tiệc năm mới cùng nhau thật vui vẻ. Họ quyết định tổ chức tiệc tại nhà của một người trong nhóm. Mỗi thành viên tham gia sẽ đóng góp một món ăn cho bữa tiệc. Họ cũng sẽ mua hoa quả, bánh kẹo và đồ uống để phục vụ cho bữa tiệc.

Bạn Lê Ngọc Diệp chia sẻ: “Sau khi quyết định về bữa tiệc, chúng mình còn đi mua quần áo mới để chuẩn bị cho Tết. Cuối tuần này, chúng mình sẽ cùng nhau đến một trung tâm mua sắm lớn, chọn cho mỗi người một bộ quần áo mới. Chúng mình sẽ mua một số phụ kiện để tạo nên phong cách ăn mặc đặc biệt cho ngày Tết”.

Bạn trẻ mua sắm chuẩn bị cho Tết
Bạn trẻ mua sắm chuẩn bị cho Tết

Chắc chắn tham gia cùng các bạn, Nguyễn Bình Minh cho biết, vào ngày 30 Tết, nhóm sẽ đến nhà Lê Tuyết Lan để cùng nhau ăn uống, chơi game và trò chuyện. Sau đó, nhóm sẽ đi thăm gia đình một số người bạn để chúc Tết. Theo cô gái, Tết là dịp để sum vầy bên gia đình và bạn bè. Đó là lý do Bình Minh dành thời gian cho gia đình và những người bạn thân yêu, tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng họ.

Nguyễn Bình Minh chia sẻ thêm: “Chúng mình không đứng ngoài việc tham gia các hoạt động truyền thống của người Việt Nam trong dịp Tết. Chẳng hạn như, trước Tết, người Việt thường dọn dẹp nhà cửa, lau chùi bàn ghế, sửa soạn đồ đạc trong nhà cho ngăn nắp. Đây cũng là cách để xua đi điều xấu, mang lại không khí mới cho gia đình. Mua sắm đồ Tết cũng là một hoạt động không thể thiếu. Dịp Tết, mỗi người đều hướng tới việc thăm người thân, bởi đây là dịp để sum vầy bên gia đình, bạn bè”.

Đón năm mới theo cách của Gen Z

Trong dịp Tết, có rất nhiều hoạt động văn hóa diễn ra như hội chợ xuân, lễ hội nơi đình, chùa. Không ít bạn trẻ cũng tham gia các hoạt động này để tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Nhiều người trẻ
Tết là dịp để thư giãn sau một năm làm việc vất vả

Là một người trẻ thích tìm hiểu truyền thống văn hoá dân tộc, Hoàng Thuỳ Trang (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có cách đón Tết đặc biệt. Trong đêm giao thừa, cô thường lên chùa, sau đó mới trở về nhà. Trang cho biết, năm nay, cô cũng lên kế hoạch như vậy.

Nhớ lại Tết năm 2023, cô nàng Gen Z chia sẻ: “Vào đêm giao thừa, mình cùng nhóm bạn thân đi đến một ngôi chùa cổ ở ngoại ô thành phố. Xa nội thành, chúng mình tránh được sự ồn ào và đông đúc. Khi đến chùa, chúng mình thấy nơi đây được trang trí rực rỡ với những đèn lồng và hoa đào, mùi hương trầm thơm nức…

Khi đồng hồ điểm 0h, chúng mình thắp hương khấn phật và thả bóng bay, cùng nhau chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của đêm giao thừa và ở lại đến sáng sớm để thưởng thức bình minh đầu tiên của năm mới”.

Với Trang và nhóm bạn đó là đêm đáng nhớ. Họ đã có một kế hoạch đón Tết, du xuân rất riêng và tạo ra kỷ niệm đẹp trong khoảnh khắc đất trời giao hoà.

Tết là dịp để mọi người đi chơi, thư giãn
Tết là dịp để mọi người đi chơi, khám phá

Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024, Lê Đình Dũng (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) chọn sẽ đi du lịch sau ngày mùng một Tết. Dũng dự định vào miền Nam vừa khám phá vùng đất mới, vừa gặp gỡ một số người thân ở đó.

Theo chàng trai trẻ, Tết cũng là dịp để thư giãn và nghỉ ngơi. Bởi vậy, cậu dành thời gian cho bản thân và thư giãn sau một năm làm việc vất vả.

Lê Đình Dũng chia sẻ: “Dịp nghỉ Tết Nguyên đán, mình dành thời gian ở nhà với bố mẹ 3 ngày. Còn lại mình thực hiện kế hoạch “xê dịch”. Phú Quốc sẽ là nơi mình ghé qua, sau khi đến Thành phố Hồ Chí Minh thăm gia đình anh trai. Mình đã nghe và tìm hiểu về đảo ngọc Phú Quốc từ lâu nhưng chưa có dịp khám phá. Mình đã đặt vé máy bay, Tết này, sẽ đến đó”.

Theo TT