Khai giảng lớp học chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn CHLB Đức

(CTG) Sáng nay 01/11/2019, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng lớp Cao đẳng chất lượng cao cấp độ quốc tế theo Chương trình chuyển giao từ Cộng hòa Liên bang Đức cho 32 sinh viên 2 lớp: Điện công nghiệp và Cắt gọt kim loại.

 

Dự Lễ khai giảng, có ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp - Bộ LĐTB&XH; Thầy Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Nguyễn Văn Huy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện đối tác từ CHLB Đức; lãnh đạo phòng đào tạo, lãnh đạo khoa công nghệ ô tô của Trường và sự có mặt của 32 sinh viên lớp Cao đẳng chất lượng cao.

Các bạn Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo.

Đây là chương trình đào tạo của CHLB Đức - chương trình đào tạo kép (đào tạo tại nhà trường và đào tạo tại doanh nghiệp). Các môn học chung theo quy định của Việt Nam; riêng các môn lý thuyết sẽ được đào tạo tại nhà trường, các môn học thực hành sẽ được kết hợp đào tạo tại trường và một phần tại các doanh nghiệp. Thời gian đào tạo là 3,5 năm.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp Bằng Cao đẳng, kỹ sư thực hành của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và Bằng Cao đẳng của Cộng hòa Liên bang Đức. Đồng thời, sinh viên có thể lựa chọn được học liên thông Đại học tại các trường của Đức. Đây cũng là một cơ hội lớn cho các em khi ra trường được các doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo điều kiện thuận lợi về việc làm, xuất khẩu lao động, mức lương và cơ hội phát triển cao.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thầy Nguyễn Văn Huy cho biết thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo Quyết định số 371/QĐ-TTg ngày 28/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Chuyển giao các bộ chương trình; đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề; đào tạo thí điểm các nghề trọng điểm cấp độ khu vực ASEAN, quốc tế” giai đoạn 2012-2015; thực hiện Quyết định số 934/QĐ-LĐTBXH ngày 18/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Lao động Xã hội phê duyệt Kế hoạch và Quy định để tổ chức đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cho 22 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế.

Theo chương trình đào tạo chuẩn CHLB Đức, ngày 31/10/2019, đoàn công tác Đức sang thăm và làm việc với nhà trường – giao lưu với học sinh sinh viên nhà trường. Nhà trường đã triển khai các lớp tiếng Anh cho các em học sinh sinh viên; đồng thời cử các Thầy cô giảng viên trong khoa công nghệ ô tô trực tiếp sang Đức tiếp thu công nghệ từ phía đối tác.

Hải Đăng