Khai mạc Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội 2019

(CTG) Sáng 17/3, tại Bệnh viện Bạch Mai, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVIII năm 2019.

 

Các đại biểu ấn nút khai mạc triển lãm "Sáng tạo trẻ ngành y tế Thủ đô"

Sau 27 lần tổ chức, Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế ngày càng thu hút được nhiều đơn vị tham gia với các đề tài kỹ thuật không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng cũng ngày càng được nâng cao với nhiều nét mới, sáng tạo của tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô. Đồng thời, Hội thao cũng là cơ hội để tuổi trẻ ngành y tế được thể hiện tài năng, trí tuệ trong học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, tiên tiến trong công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Hội thao năm nay được tổ chức trong hai ngày từ 16 và 17/3 tại các bệnh viện trên địa bàn TP. Các hoạt động chính tập trung vào ngày 17/3 tại Bệnh viện Bạch Mai với sự tham gia của gần 600 y, bác sỹ, dược sỹ trẻ, 155 kíp kỹ thuật đến từ 34 cơ sở y tế trên địa bàn TP.

Tại hội thao đã diễn ra nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn như: Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ thông tin và Trí tuệ nhân tạo trong Y tế"; Triển lãm "Sáng tạo trẻ ngành y tế Thủ đô" với sự tham gia của 16 cơ sở y tế trưng bày triển lãm các mô hình, công trình, đề tài ý tưởng sáng tạo, những hình ảnh, thành tích tiêu biểu của các cơ sở y tế đã đạt giải trong các cuộc thi của quốc tế, quốc gia, Trung ương và thành phố.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày

Bên cạnh đó, hội thao được tổ chức với hình thức thi được phân chia nhóm thi riêng theo phân loại, xếp hạng bệnh viện của Bộ Y tế. Việc áp dụng này sẽ tạo nhiều cơ hội đạt giải hơn cho các đơn vị tham gia Hội thao; đặc biệt số lượng đề tài, kỹ thuật đăng ký tham gia cũng mở rộng hơn.

Các nội dung hoạt động của Hội thao liên viện năm nay được đầu tư hơn cả về nội dung, hình thức và tính thiết thực hiệu quả. Đặc biệt, TP sẽ quan tâm đối với chủ nhiệm đề tài có thành tích xuất sắc tại Hội thao liên viện, qua đó, Sở KHCN Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận và hỗ trợ việc đăng ký sở hữu trí tuệ đối với các đề tài sáng tạo có tính khả thi, ứng dụng cao trong thực tiễn cuộc sống và hỗ trợ, tạo điều kiện để tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện các đề tài.

Bên cạnh đó, Sở KHCN thành phố Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ và xét tặng giải thưởng “Sáng tạo Khoa học công nghệ” thành phố Hà Nội năm 2019 cho các kíp kỹ thuật đạt giải, đủ điều kiện được tổ chức vào tháng 7/2019.

Theo ĐTN