Khai mạc Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực duyên hải Nam trung bộ và Tây nguyên lần thứ XX năm 2019

(CTG) Ngày 1/7/2019, Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực duyên hải Nam trung bộ và Tây Nguyên lần thứ XX năm 2019 đã khai mạc tại Trung tâm hoạt động TN tỉnh Gia Lai.

 

Khai mạc trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh.

Tham gia trại huấn luyện có 140 trại sinh đến từ 11 tỉnh thành trong khu vực. Trước giờ khai mạc, các trại sinh đã đến dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quãng trường Đại đoàn kết, Thành phố Pleiku, tổ chức các hoạt động thử thách nhập trại.

Với phương châm “Hiểu lý luận – Thạo kỹ năng - Chinh phục thử thách – Vượt qua chính mình”, Hội trại nhằm phát hiện, bồi dưỡng và xây dựng lực lượng cán bộ Hội là những thủ lĩnh có chuyên môn, năng lực, đáp ứng yêu cầu về công tác huấn luyện thanh niên. Đây cũng là ngày hội lớn của những người làm công tác thanh niên; là dịp để cán bộ Hội LHTN Việt Nam trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ kỹ năng, xây dựng tình đoàn kết gắn bó giữa các tỉnh, thành trong khu vực. Từ đó, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Các trại sinh thi phần lý thuyết.

Trong thời gian 6 ngày từ ngày 1/7 đến 6/7, 140 trại sinh là cán bộ, hội viên các tỉnh, thành sẽ thi các nội dung gồm: Các môn lý thuyết và thực hành kỹ năng: Lịch sử Đảng, Đoàn, hệ thống chính trị Việt Nam, lịch sử Hội LHTN Việt Nam, trò chơi sinh hoạt cộng đồng, lý thuyết mật thư, thực hành nghi thức đội, thực hành sơ cấp cứu…

Thông qua hội trại, Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành khu vực duyên hải Nam trung bộ và Tây Nguyên từng bước đổi mới công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác huấn luyện, đào tạo kỹ năng cho thanh thiếu niên, góp phần nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào thanh niên.

Đức Thành
Tỉnh Đoàn Gia Lai