Khai trương làng WorldSkills, phục vụ kỳ thi tay nghề thế giới 2019

(CTG) Ngày 20-8, Làng WorldSkills đã chính thức được khai trương tại TP Kazan, cộng hòa Tatarstan, Nga, mở đầu cho các hoạt động trong khuôn khổ kỳ thi tay nghề thế giới 2019.

Ông Rustam Minnikhanov, tổng thống Cộng hòa Tatarstan phát biểu tại lễ khai trương WorldSkills Village - Ảnh: BTC cung cấp

Tham dự lễ khai trương Làng WorldSkills gồm có ông Simon Bartley, chủ tịch kỳ thi tay nghề thế giới; ông Rustam Minnikhanov, tổng thống Cộng hòa Tatarstan; ông Robert Urazov, tổng giám đốc Liên minh chuyên gia trẻ và hàng nghìn thí sinh đến từ nhiều quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Rustam Minnikhanov, tổng thống Cộng hòa Tatarstan, nói: "Tại WorldSkills Village, chúng tôi sẽ đảm bảo các điều kiện chất lượng hàng đầu để bạn cảm thấy thoải mái và có thể thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Chúng tôi chúc bạn có một thời gian tuyệt vời và thành công tại cuộc thi".

Theo ban tổ chức, vị trí lưu trú chính của sự kiện WorldSkills Village, là khu dân cư hiện đại được tích hợp trong một khu phố xanh. Nơi đây chỉ cách Kazan Expo, địa điểm chính của cuộc thi và sân bay quốc tế Kazan 20 km; được trang bị đầy đủ để cung cấp một kỳ nghỉ thoải mái cho hơn 5.500 thí sinh và khách tham dự WorldSkills Kazan 2019.

Cờ của các quốc gia trong WorldSkills Village 2019 - Ảnh: BTC cung cấp

Đối với hơn 1.300 thí sinh đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia WorldSkills Kazan 2019, đây sẽ là ngôi nhà chung.

Chỉ còn ba ngày nữa kỳ thi tay nghề thế giới sẽ chính thức khai mạc.

Thí sinh đến từ 63 quốc gia và khu vực sẽ tranh tài ở 56 cuộc thi kỹ năng thuộc sáu lĩnh vực, gồm công nghệ xây dựng và xây dựng; nghệ thuật sáng tạo và thời trang; công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ sản xuất và kỹ thuật; dịch vụ xã hội - cá nhân; và giao thông vận tải.

Cờ Việt Nam được các thí sinh giương cao trong lễ khai trương WorldSkills Village 2019 - Ảnh: T.V

 

Theo TTO