Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên Vĩnh Long

(CTG) Ngày 25/9, "Hành trình từ Trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” mang đến khát vọng làm giàu cho sinh viên trường đại học Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long.

ĐVTN, sinh viên tỉnh Vĩnh Long vui mừng đón nhận sách quý đổi đời

Khát vọng khởi nghiệp

Vĩnh Long là vùng đất được khai phá sớm thứ nhì ở Nam Bộ (năm 1732), chỉ sau Gia Định (năm 1698). Nơi đây từng là thủ phủ của ba tỉnh miền Tây, qua thăng trầm của thời cuộc, đất Vĩnh Long đã sản sinh hai vị lãnh đạo kiệt xuất để lại nhiều dấu ấn là Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ngoài ra, không chỉ có những công thần có công trong công cuộc mở mang bờ cõi, với vùng đất được mệnh danh là “Đất học”, Vĩnh Long cũng đã lưu vào sách sử những tấm gương hiếu học hết lòng vì dân vì nước.

Hành trình mang đến 5 quyển sách quý, gồm: Đắc nhân tâm, Nghĩ giàu làm giàu, Không bao giờ thất bại tất cả là thử thách, Khuyến học, Quốc gia khởi nghiệp do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại để trao tặng cho các bạn sinh viên trường Đại học Cửu Long.

ĐVTN chăm chú đọc sách

Sinh viên ĐH Cửu Long đặt câu hỏi giao lưu

Các bạn sinh viên có mặt từ sớm trật kín hội trường với không khí sôi nổi và vô cùng náo nhiệt để tham gia buổi giao lưu ý nghĩa này. Bạn Nguyễn Thị Minh Thư, sinh viên năm 1, ngành Luật kinh tế hào hứng tham gia chương trình. Minh Thư nói: "Em đợi chương trình này mấy ngày nay để tham gia vì giúp em có thêm nhiều kiến thức, đặc biệt là diễn giả sẽ cung cấp cho em những câu chuyện làm giàu về các nhân vật nổi tiếng để hun đúc khát vọng khởi nghiệp của em".

Mặc dù học Luật nhưng khát vọng khởi nghiệp của Minh Thư là kinh doanh. Vì thế, những quyển sách mà hành trình mang đến sẽ giúp em có thêm kiến thức, kinh nghiệm để sau khi ra trường trở về quê nhà huyện Tam Bình (Vĩnh Long) kinh doanh, làm giàu quê hương.

Đang chăm chú đọc từng trang trong cuốn Đắc nhân tâm mà Hành trình trao tặng, bạn Ngô Thị Tuyết Nhi học cùng lớp với Thư chia sẻ, bản thân thích đọc sách, đặc biệt là quyển Đắc nhân tâm vì giúp em hiểu được giá trị sống, cách đối nhân xử thế nên cần thiết cho thế hệ trẻ. "Nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp hoặc làm điều gì đó lớn lao nhưng không dám vì chưa có kinh nghiệm nên sách sẽ tiếp lửa cho bọn em mạnh dạn làm", Nhi bộc bạch.

Sách quý được trao tận tay cho các bạn sinh viên, học sinh

Sinh viên đón nhận sách

Tuyết Nhi quê ở bên dòng sông Cổ Chiên của huyện Long Hồ, nơi trước đây nổi tiếng một thời, từng được mệnh danh là Vương quốc gạch ngói của miền Tây. Tuy nhiên, Vương quốc gạch ngói lừng danh một thời ấy giờ không còn nữa. Nhi chia sẻ rằng, mặc dù không học chuyên ngành liên quan về gốm nhưng cố gắng sau này khởi nghiệp để kết nối doanh nghiệp và vực dậy làng nghề hàng trăm năm nổi tiếng xứ này.

Nhiều bạn sinh viên trường Đại học Cửu Long nhận được sách quý đổi đời vô cùng sung sướng và hạnh phúc. Bạn Võ Bảo Ngọc, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tâm đắc nhất là quyển không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách giúp khi học tập hay làm một điều gì đó thất bại thì nghĩ rằng đó như là thử thách để trải qua.

Nói xong, Bảo Ngọc dẫn câu chuyện về cậu thanh niên Chung Ju-Yung xuất thân từ gia đình nông dân ở Hàn Quốc. Từ người dân bình thường, nghèo khó đã trở thành Chủ tịch Tập đoàn Hyundai danh tiếng thế giới. Ở câu chuyện này, PGS.TS Trần Hữu Đức, Giám đốc Đào tạo, Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết, bí quyết thành công của Chung Ju-Yung là ông có khát vọng lớn. “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” Đó chính là câu châm ngôn của Chung Ju-Yung như lời đúc kết cho những gì ông đã trải qua trong suốt cuộc đời mình. Theo Bảo Ngọc, thực tế cuộc sống hiện nay là đón nhận thử thách hiện tại và đón nhận thử thách phía trước; từ đó làm động lực để phấn đấu hơn trong sự nghiệp sau này.

Sinh viên trường Đại học Cửu Long đón nhận sách quý

Vươn lên làm giàu

Anh Phan Ngọc Diễn, Bí thư đoàn trường Đại học Cửu Long cho biết, gần đây phong trào thanh niên khởi nghiệp được Bộ GD&ĐT quan tâm triển khai trên cả nước, còn tại trường thì các bạn sinh viên cũng đang hưởng ứng mạnh mẽ. Theo anh Diễn, những quyển sách quý mà Tập đoàn Trung Nguyên Legend trao tặng như nguồn sáng khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên để chỉ đường dẫn lối cho các bạn. Bởi vì trước đây các bạn khởi nghiệp rất mơ hồ, chưa rõ ràng. "Hy vọng chương trình hôm nay, các bạn sẽ có hướng đi cụ thể trong quá trình ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời, những tri thức mà hành trình mang đến giúp các em có thêm khát vọng, động lực vươn lên làm giàu", anh Diễn nói.

Theo lời anh, hiện nay các bạn có ý tưởng, sáng tạo nhưng cách thể hiện, phương pháp và giao tiếp còn yếu. Các bạn còn ngại đưa ra thực tiễn, thông qua hoạt động này, hy vọng các bạn mạnh dạn, tự tin hơn trong khâu triển khai từ ý tưởng đến thực tế.

Thạc sỹ Trần Thanh Tùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên và Quan hệ Doanh nghiệp trường Đại học Cửu Long nói rằng, đây là món quà quý về tinh thần, mang lại ý nghĩa lớn cho sinh viên của trường. Sinh viên nhận được những quyển sách này chắc chắn được bồi bổ kiến thức, triết lý sống trong những quyển sách học làm người, học để đổi đời. Từ đó sẽ truyền cảm hứng, tạo động lực cho sinh viên trong việc học tập, cũng như là nun ý chí, tạo hoài bão để sau này ra trường tự chủ về bản thân, lập thân lập nghiệp. "Đó là một giá trị về đạo đức cũng như nhân văn rất lớn mà Tập đoàn Trung Nguyên Legend mang đến cho trường. Qua đó, giá trị này lan tỏa cho sinh viên trường đại học Cửu Long cũng như là thanh niên ở ĐBSCL nói chung", ông Tùng chia sẻ.

 Theo TPO