Khởi động cuộc thi video clip Thanh niên với văn hoá giao thông “Thưởng thức bia có trách nhiệm – vì ai đó cần bạn”

(CTG) Cuộc thi video clip Thanh niên với văn hoá giao thông với chủ đề “Thưởng thức bia có trách nhiệm – vì ai đó cần bạn” dành cho công dân Việt Nam từ 16-35 tuổi, khuyến khích tổ chức Đoàn, Hội các cấp tham gia.

Với chủ để “Thưởng thức bia có trách nhiệm – vì ai đó cần bạn” đối tượng dự thi là tập thể, cá nhân người Việt Nam có độ tuổi từ 16-35 tuổi; khuyến khích tổ chức Đoàn, Hội các cấp, Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Học viên tham gia. Mỗi tập thể, cá nhân chỉ được gửi tối đa 2 bài dự thi.

Nội dung video clip dự thi là các ý tưởng, mô hình và các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội và thanh niên trong việc tuyên truyền ý thức người tham gia giao thông đã uống bia thì không lái xe, góp phần phòng tránh và giảm tai nạn giao thông. Các quy định của Luật Giao thông đường bộ về việc xử phạt nồng độ cồn khi điều khiển các phương tiện khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, thiết kế các sản phẩm truyền thông là các video clip để tuyên truyền về những tác hại và hệ lụy của việc uống bia khi tham gia giao thông.

Các video, clip, kể các câu truyện ngắn nhằm truyền thông nâng cao nhận thức hướng đến thay đổi hành vi của giới trẻ và cộng đồng trong văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm một cách hiệu quả, tập trung vào các nội dung như: Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn (Không lái xe khi đã uống bia, chỉ thưởng thức bia khi đủ 18 tuổi, thưởng thức bia đúng cách, ….)

Cách thức dự thi, thời lượng các video clip dự thi không quá 05 phút; video phải có định dạng mp4 hoặc .avi; Video clip phải có âm thanh, hình ảnh sắc nét thể hiện sinh động (có thể quay bằng điện thoại di động…); Video clip dự thi sẽ được sử dụng làm tư liệu tuyên truyền cho cuộc thi. Người đạt giải có thể được yêu cầu nộp video clip với độ phân giải cao hơn để phục vụ phát sóng và phát hành đĩa (Video clip nộp và phương tiện lưu trữ như đĩa DVD, USB sẽ không trả lại tác giả.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 19/9/2023 – 05/12/2023; Ngày 10/12/2023 Ban Giám khảo sẽ họp để xét chọn tác phẩm đạt Giải. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 19/12/2023.
Quy trình bình chọn giải thưởng: Hội đồng Sơ khảo sẽ căn cứ vào Thể lệ cuộc thi và các tiêu chí, các hướng dẫn để chọn ra 13 video clip vào vòng Chung khảo.

Tại vòng Chung khảo, Hội đồng sẽ chọn ra các video clip tiêu biểu, xuất sắc để quyết định các hạng mục giải thưởng Cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 7 triệu đồng; 01 giải trị giá 5 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích trị giá 01 triệu đồng/Giải và chứng nhận của Ban Tổ chức.

Bài dự thi gửi video clip dự thi và đề cương kịch bản về địa chỉ email: congtrithucthanhgiong@gmail.com hoặc gửi bằng đĩa DVD hoặc thẻ nhớ (USB) về địa chỉ: Cổng tri thức Thánh Gióng (Tầng 2, Tòa nhà 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thư gửi ghi rõ nội dung: Bài dự thi Cuộc thi video clip Thanh niên với văn hóa giao thông.

CTG