Khởi động hành trình chuyến xe khởi nghiệp ở Đà Nẵng

(CTG) Tham gia hành trình chuyến xe khởi nghiệp, các bạn học sinh THPT sẽ được trải nghiệm các không gian nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn.

Khởi động hành trình chuyến xe khởi nghiệp ở Đà Nẵng ảnh 1

Chiều 1/4, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức hành trình Chuyến xe khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn. Tham dự chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ được tham quan, trải nghiệm tại các trung tâm nghiên cứu khoa học, trung tâm khởi nghiệp tại các trường ĐH.

Khởi động hành trình chuyến xe khởi nghiệp ở Đà Nẵng ảnh 2

Sau năm đầu tiên tổ chức trong khuôn khổ Festival Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng năm 2020 và nhận được phản hồi tốt từ học sinh, Thành Đoàn Đà Nẵng tiếp tục triển khai chương trình với quy mô rộng hơn.

Khởi động hành trình chuyến xe khởi nghiệp ở Đà Nẵng ảnh 3

"Chuyến xe" lần này có sự tham gia của khoảng 50 bạn đoàn viên thanh niên là học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 trường THPT Sơn Trà và trường THPT Ngũ Hành Sơn. Tham gia hành trình, các bạn học sinh được trải nghiệm tại các trung tâm nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo ở trường ĐH Duy Tân. 

Khởi động hành trình chuyến xe khởi nghiệp ở Đà Nẵng ảnh 4

Các bạn sinh viên trải nghiệm khôn gian nghiên cứu thiết kế đồ họa và xưởng phim Én bạc. Ảnh: Giang Thanh

Khởi động hành trình chuyến xe khởi nghiệp ở Đà Nẵng ảnh 5

Ngoài ra, các bạn học sinh còn được trải nghiệm không gian nghiên cứu Điện điện tử và CNTT, Công nghệ Hóa tiên tiến, Thực hành và mô phỏng y khoa... để tìm hiểu về các sản phẩm nghiên cứu ứng dụng công nghệ 4.0.

 
Khởi động hành trình chuyến xe khởi nghiệp ở Đà Nẵng ảnh 6

Hào hứng trải nghiệm các robot tự động tại không gian nghiên cứu Điện điện tử và CNTT, em Huỳnh Triều (học sinh lớp 12 trường THPT Ngũ Hành Sơn), cho hay: "Em mong muốn trở thành lập trình viên và dự định sẽ thi vào khoa CNTT - ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Bởi vậy, biết được thông tin về hành trình, em đã đăng ký tham gia để có thể trải nghiệm, biết thêm về các hoạt động nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp trong trường ĐH", Triều nói.

Khởi động hành trình chuyến xe khởi nghiệp ở Đà Nẵng ảnh 7

Theo anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, chương trình nhằm khơi dậy tình yêu và tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lứa tuổi học sinh THPT.

Khởi động hành trình chuyến xe khởi nghiệp ở Đà Nẵng ảnh 8

"Qua đó, chúng tôi mong muốn thúc đẩy tinh thần trải nghiệm nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các em học sinh THPT trên địa bàn thành phố; hỗ trợ trang bị kiến thức, kỹ năng và hình thành tư duy về khởi nghiệp cho học sinh", anh Hùng cho hay.

Khởi động hành trình chuyến xe khởi nghiệp ở Đà Nẵng ảnh 9

Hành trình sẽ kéo dài đến ngày 15/4, dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 200 học sinh THPT trên địa bàn.

 

Nguồn: TPO