Khởi nghiệp với giấy báo cũ

(CTG) Tận dụng giấy báo cũ, chị Bùi Ngọc Ánh Tuyết (38 tuổi, ngụ P.9, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) đã làm ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thời trang, thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng.

Chị Tuyết kể lúc nhỏ thường được ông bà làm cho những đồ chơi bằng giấy như: mặt nạ, chong chóng... Lớn lên, chị mày mò học hỏi và làm theo. Khi công ăn việc làm ổn định, lúc rảnh rỗi chị thường lấy giấy đan thành ra những chiếc rổ và bông hoa xinh xắn… tặng bạn bè, người thân. Nhờ sản phẩm đẹp mắt nên một số người thích và đặt mua.

Chị Tuyết cùng sản phẩm sọt từ giấy

Khi số lượng đặt hàng ngày càng nhiều, chị Tuyết quyết định thực hiện mô hình tái chế giấy phế liệu, biến chúng thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ để kinh doanh. “Nhiều lúc đi ngoài đường, thấy người ta đọc báo rồi bỏ bay tứ tung rất nhếch nhách. Từ đó tôi nảy sinh ý tưởng thu mua giấy báo cũ để làm các sản phẩm thủ công thay thế đồ nhựa, hạn chế tình trạng rác thải nhựa ra môi trường”, chị Tuyết chia sẻ.

Hiện chị Tuyết đã tạo ra nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thời trang như: tranh, chụp đèn, rổ, lọ hoa, lót ly, thùng rác, túi xách, cài tóc, vòng hoa... Mỗi sản phẩm đều được chăm chút từng đường nét, trang trí hình ảnh với những mô hình lưu niệm đặc trưng về di tích văn hóa của tỉnh Vĩnh Long và nhận thiết kế sản phẩm theo yêu cầu khách hàng. Sản phẩm được bày bán tại các điểm du lịch ở Vĩnh Long và một số tỉnh thành.

 

Theo TNO