Lạng Sơ: 100% các cơ sở Hội đã hoàn thành Đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2019 - 2024

(CTG) Tính đến hết ngày 25/4/2019, 100% các đơn vị cấp cơ sở đã tổ chức xong Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp xã, bảo đảm đúng sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

 

Thực hiện Kế hoạch và Hướng dẫn của Trung ương Hội LHTN Việt Nam về việc tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024; Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở đảm bảo tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, trang trọng, tiết kiệm, thực sự là Ngày hội của hội viên, thanh niên và đáp ứng được các nhu cầu chính đáng của hội viên, thanh niên.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam xã Đình Lập, huyện Đình Lập.

Theo Ủy ban Hội tỉnh, đến hết ngày 25/4/2019, 100% các đơn vị cấp cơ sở đã tổ chức xong Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp xã, bảo đảm đúng sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Độ tuổi bình quân Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cấp xã là 28.01 tuổi, số Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cấp xã được hiệp thương trực tiếp tại Đại hội là 82/226 đơn vị (Chiếm 36,3% tổng số đơn vị Hội LHTN cấp xã). Số lượng Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tái cử 183 anh, chị; bầu mới 43 anh, chị. Các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở có trình độ chuyên môn đáp ứng được yêu cầu công tác Hội và phong trào thanh niên ở cơ sở. 100% các đơn vị cấp cơ sở được tạo điều kiện về kinh phí để tổ chức Đại hội, ngoài ra nhiều đơn vị cơ sở đã chủ động xã hội hóa nguồn lực để tổ chức các hoạt động thiết thực trước và sau Đại hội.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở đã đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của Đoàn thanh niên, Hội LHTN Việt Nam cấp trên, phát huy được vai trò tập thể, dân chủ, trách nhiệm, trí tuệ của cán bộ, đoàn viên, tiến hành đúng nguyên tắc, quy trình Điều lệ Hội LHTN Việt Nam. Cho đến nay, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh không nhận được đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến kết quả tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam và tư cách đại biểu, tư cách lãnh đạo chủ chốt của Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở.

Trong công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được các cấp Hội triển khi hiệu quả với nhiều pano, apphic..., nhiều gương thanh niên, mô hình hay trong phát triển kinh tế được tuyên truyền rộng rãi tới hội viên, thanh niên.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở hoàn thành đã bảo đảm đúng tiến độ chỉ đạo của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, chuẩn bị cho Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện và cấp tỉnh.

Công Chánh
Tỉnh Đoàn Lạng Sơn