Lạng Sơn: Ra mắt Câu lạc bộ “Lý luận trẻ”

(CTG) Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” là diễn đàn để đoàn viên, thanh niên có cơ hội phản biện trên không gian mạng xã hội; tập hợp lực lượng tham gia đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch của các thế lực phản cách mạng trên các trang mạng xã hội; đồng thời tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tốt, hành động đẹp trong xã hội.

 

Chị Đinh Thị Anh Thư, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng ra mắt CLB “Lý luận trẻ”.

Với mong muốn xây dựng một tổ chức học thuật mang tính giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức và trình độ lý luận. Câu lạc bộ (CLB) “Lý luận trẻ” được thành lập nhằm góp phần hiệu quả vào việc nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên; tập hợp các nhân tố yêu thích và có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị, góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên khả năng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; có điều kiện rèn luyện khả năng lập luận, tranh luận và hùng biện,....

Thông qua sinh hoạt của CLB, các thành viên sẽ nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận của đoàn viên, thanh niên để kịp thời báo cáo, tham mưu định hướng dư luận và tư tưởng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong thời gian tới.

CLB “Lý luận trẻ” trực thuộc Tỉnh Đoàn phụ trách được thành lập với tổng số thành viên là 19 thành viên.

Trong đó, Ban chủ nhiệm gồm 03 người, là những nhân tố được lựa chọn từ các cơ quan, sở ban ngành trong tỉnh có khả năng lập luận, phản biện và tư duy nhạy bén hứa hẹn sẽ đóng góp tích cực cho hoạt động của CLB.

Đàm Thị Thanh Tâm
Tỉnh Đoàn Lạng Sơn