Lào Cai: Ra quân Tiếp sức mùa thi và Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2019

(CTG) Hoà chung với khí thế sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; ngày 18/6, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi” và chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2019, hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham dự.

 

Toàn cảnh Lễ ra quân.

Chương trình Tiếp sức mùa thi và Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ là một trong những hoạt động nổi bật trong Chiến dịch TNTN hè hàng năm, đã trở thành một hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo thanh niên, sinh viên, được đánh giá cao và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Tại kỳ thi THPT quốc gia đang tới gần cũng là lúc chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” của đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện bước vào giai đoạn cao điểm. Trong những năm qua, bằng sự cố gắng, nỗ lực của hàng trăm sinh viên, thanh niên tình nguyện; bằng sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, chương trình đã hỗ trợ hàng nghìn chỗ trọ an toàn, giá rẻ, hàng trăm vé xe buýt, suất ăn miễn phí, cẩm nang, bản đồ tiếp sức mùa thi, chuyến xe tình nguyện, các buổi tư vấn… góp phần giảm bớt căng thẳng, lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho các bạn thí sinh.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019, BTV Tỉnh Đoàn Lào Cai tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức các hoạt động đồng hành, hỗ trợ các bạn thí sinh và người nhà thí sinh. Cùng với đó, các hoạt động trong Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ cũng đang được các bạn ĐVTN tích cực hưởng ứng: như tổ chức các đội hình tình nguyện tại chỗ, đảm nhận các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường, Tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho thiếu nhi, đặc biệt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trao nhận trang phục tiếp sức mùa thi năm 2019.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Giàng Thị Mai kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện, chủ động, sáng tạo trong cách làm nhằm mang lại hiệu quả thiết thực nhất, góp phần tạo nên sự thành công của chương trình…

Tại Lễ ra quân, đã cho ra mắt đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn thành phố Lào Cai và tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ hoạt động “Tiếp sức mùa thi” các tình nguyện viên tham gia chương trình. Ngoài ra, BTC cũng trao các thiết bị hỗ trợ cho các tình nguyện viên tại 9 đơn vị huyện, thành phố.

Thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, thúc đẩy ĐVTN chung tay góp sức trẻ vì sự phát triển bền vững, hướng tới xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Tuân
Tỉnh Đoàn Lào Cai