Lào Cai: Sáng tạo, chủ động các hoạt động phòng chống Covid – 2019

(CTG) Ngày 10/3, Tỉnh Đoàn Lào Cai tổ chức chương trình Livestream trực tuyến về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nơi tuyến đầu biên giới và hưởng ứng “Ngày Đoàn viên” năm 2020.

 

Tham gia chương trình giao lưu trực tuyến có anh Hà Đức Minh – Bí thư Tỉnh Đoàn; Thầy thuốc ưu tú, bác sỹ Nguyễn Văn Sửu – Giám đốc trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Lào Cai; Thượng Tá Nguyễn Ngọc Anh - Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai; cùng hàng ngàn lượt xem và tương tác trên Cổng thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai.

Các đại biểu tham gia trao đổi trực tuyến tại chương trình.

Qua trao đổi giữa các khách mời tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được thông tin thêm về công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nhất là khu vực biên giới cùng với đó là những khuyến cáo cần thiết đối với người dân trước tình hình dịch bệnh đang ngày càng có những diễn biến phức tạp.

Cũng theo anh Hà Đức Minh – Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Trong thời gian tới, đặc biệt là trong Tháng Thanh niên 2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trọng tâm như: tăng cường các biện pháp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; chia sẻ chính xác và kịp thời thông tin về tình hình cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ các kênh thống tin chính thống nhằm tránh tác động không tốt đến tâm lý của ĐVTN và nhân dân.

Chương trình “Hỏi đáp trực tuyến tìm hiểu về Covid – 19” và nhận khẩu trang miễn phí.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn cần phải tiếp tục củng cố, kiện toàn các đội hình thanh niên xung kích trong phòng chống dịch bệnh, thiên tai. Đồng thời triển khai các hoạt động tình nguyện tại chỗ, trong đó tập trung vào việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, hạn chế tập trung đông người và di chuyển đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết.

Cũng tại chương trình livestream, Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tổ chức “Hỏi đáp trực tuyến tìm hiểu về covid – 19” và tặng khẩu trang miễn phí cho người xem. Theo đó, đã có trên 200 chiếc khẩu trang được trao tặng cho các những người có câu trả lời đúng và nhanh nhất.

Đây là hoạt động rất kịp thời, thiết thực của tuổi trẻ Lào Cai nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 2019 gây ra.

Minh Thắng
Tỉnh Đoàn Lào Cai