Lễ Quốc khánh 2.9: Bạn trẻ leo núi, hòa mình với thiên nhiên

(CTG) Tìm cảm giác yên tĩnh, hòa mình với thiên nhiên... là những trải nghiệm được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

Các bạn trẻ leo núi, hòa mình với thiên nhiên dịp lễ 2.9 - Tấn Đạt

Từ 5 giờ sáng tại TP.HCM, nhóm bạn trẻ gồm: Lê Hoàng Tuấn (22 tuổi), Nguyễn Văn Lý (21 tuổi), Phạm Trần Quang Huy (19 tuổi) xuất phát hướng về Tây Ninh. Sau gần 3 tiếng đồng hồ đi xe máy, nhóm đã đến núi Bà Đen.

Bạn Lê Hoàng Tuấn cho biết: “Bọn mình làm ngành dịch vụ nên chỉ được nghỉ lễ 2.9 một ngày. Bọn mình quyết định đi leo núi Bà Đen để vừa tìm cảm giác yên tĩnh, vừa hành hương cầu phúc cho gia đình. Ngoài núi Bà Đen, nhóm sẽ khám phá những địa điểm nổi tiếng khác ở Tây Ninh như hồ Dầu Tiếng, Tòa thánh...”.

Làm công việc văn phòng, nhiều giờ đối diện với máy tính, bạn Nguyễn Văn Lý giải thích cho việc chọn leo núi trong dịp nghỉ lễ 2.9 này của mình: “Cả ngày ngồi văn phòng, bây giờ nghỉ ở nhà mà tụ tập ăn uống nữa thì xem như thêm bệnh vào người, nên mình quyết đi leo núi để vừa đổi gió, vừa tăng cường sức khỏe”. Lý còn cho biết nhóm mất gần cả buổi sáng để chinh phục núi và các chùa ở Tây Ninh.

Sống ở Sài Gòn từ nhỏ, bạn Phạm Trần Quang Huy háo hức trong đợt leo núi lần này. Huy cho biết, leo núi không tốn nhiều thời gian, vừa hòa mình với thiên nhiên, vừa là cơ hội để rèn luyện sức khỏe. “Mình đi vào ban ngày nên rất an toàn, đặc biệt là ngắm được rất nhiều cảnh đẹp. Đây cũng là lần đầu tiên mình đi núi Bà Đen nên rất phấn khởi", Quang Huy chia sẻ.

Gia đình chị Võ Thị Minh Xuân đến từ Bình Dương - Ảnh: Tấn Đạt

Làm việc và sống tại Bình Dương, trong đợt nghỉ lễ 2.9 lần này, chị Võ Thị Minh Xuân (35 tuổi) "kéo" hết gia đình đi leo núi Bà Đen. Chị Xuân cho biết mặc dù không khỏe nhưng chị cũng ráng hoàn thành việc leo núi. "Thấy con cháu của mình vui nên mình cũng vui theo", chị Xuân cho biết.

Chị Trà My (áo trắng) và chị Kim Huệ ở Kiên Giang tranh thủ ngày nghỉ lễ Quốc khánh đi chùa cầu mong gia đình bình an - Ảnh: Tấn Đạt

Theo TN