Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2019

(CTG) Ngày 12/5, Chương trình Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2019 được tổ chức với sự tham dự của 103 đại biểu là các em đội viên, thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu, đại diện cho trên 10 vạn đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh.

 

Trong những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ Quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; đặc biệt là sự dìu dắt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các thầy, cô giáo, các anh, chị phụ trách và sự cố gắng rèn luyện không ngừng phấn đấu trên mọi lĩnh vực, thiếu nhi các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã lập nên nhiều thành tích, làm rạng danh truyền thống của Đội, của quê hương cách mạng bằng tinh thần“Tuổi nhỏ chí lớn”. Thông qua các phong trào, các cuộc vận động như: phong trào “Thiếu nhi Tuyên Quang thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, "Kế hoạch nhỏ"; "Vượt khó, giúp bạn vượt khó"; cuộc vận động “Giúp bạn tới trường - Hướng tới tương lai”,... với những hình thức thi đua dành "Sao điểm 10", "Hoa điểm tốt", "Hoa thơm dâng Bác"... đã khích lệ, tiếp thêm sức mạnh cho các bạn thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh trao Bằng khen cho các em đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức.

Phát biểu tại Liên hoan, chị Ma Thị Thao, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích các em đã đạt được. Đồng thời, chị cũng mong rằng mỗi bạn thiếu nhi được tuyên dương hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực, rèn luyện, xứng đáng là con ngoàn, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Triệu Kim Long đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng và những thành tích đã đạt được của các anh, chị Tổng phụ trách và các cháu đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội quan tâm tạo điều kiện hơn nữa đến công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng - người chủ tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương Tuyên Quang ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là tuổi trẻ trên quê hương cách mạng.

Tại Liên hoan, Quỹ học bổng Vừ A Dính quyết định trao 25 suất học bổng, tổng trị giá 25 triệu đồng cho 25 đội viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó đạt thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội của tỉnh Tuyên Quang. Hội khuyến học tỉnh quyết định trao 78 suất học bổng khuyến học cho 78 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, tổng giá trị là 39 triệu đồng. Công ty Máy tính Thành Nam Tuyên Quang quyết định tặng 01 dàn máy tính cho em Lâm Tiến Thăng, lớp 9B, trường THCS Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.

Nhân dịp này, BCH Tỉnh Đoàn đã quyết định trao Bằng khen, cùng 01 phần quà trị giá 200 nghìn đồng cho 78 em đội viên, thiếu nhi các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã có thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và phong trào “Thiếu nhi Tuyên Quang thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

*) Trước đó, Ban Tổ chức Liên hoan đã tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi dâng hương Đền thờ Bác Hồ, viếng Đài tưởng niệm, thăm quan Bảo tàng tỉnh.

Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, năm 2019 nhằm tuyên dương, tôn vinh thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi; tạo sân chơi lành mạnh để các em được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong việc chăm sóc, giáo dục, rèn luyện thiếu nhi.

Dương Minh Nguyệt
Tỉnh Đoàn Tuyên Quang