Lộ diện 3 Đại sứ ACA Việt Nam tranh tài tại sân chơi Vô địch Thiết kế Đồ họa thế giới

(CTG) Sáng nay 31/7, Trung ương Đoàn, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vùng với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Quốc gia Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa thế giới 2020.

 

Tham dự chương trình có anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp - Bộ LĐTB&XH; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam và Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam; đặc biệt là các thí sinh đạt giải.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp - Bộ LĐTB&XH và lãnh đạo Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam trao Giải nhất cho các thí sinh.

Đây là mùa giải thứ 3 được tổ chức ở Việt Nam. Mặc dù năm nay diễn ra trong điều kiện dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp và tỏ chức thi chỉ 1 tháng sau khi các em quay trở lại trường học sau đợt nghỉ dịch, nhưng cuộc thi vẫn thu hút được 154 thí sinh tham gia, tăng 36% so với năm 2019.

Sau vòng loạt quốc gia, có 107 chứng chỉ ACA quốc tế được cấp cho các thí sinh, tăng 37% so với mùa giải năm ngoái. Điều này chứng tổ trình độ thiết kế đồ họa của các em học sinh trên cả nước ngày càng tặng lên…

Các thí sinh tham gia Vòng Chung kết Quốc gia lần lượt thuyết trình về ý tưởng sáng tạo của mình trong bộ ấn phẩm thiết kế với chủ đề về “ TOEIC for Career”.

Tại buổi lễ, 13 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Vòng Chung kết Quốc gia lần lượt thuyết trình về ý tưởng sáng tạo của mình trong bộ ấn phẩm thiết kế với chủ đề về “ TOEIC for Career” một chương trình ý nghĩa giúp kết nối các bạn sinh viên với những cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam. Theo đánh giá của BTC, các thí sinh đã thể hiện được cá tính bản thân thông qua những góc nhìn rất riêng, cùng kỹ thuật thiết kế sắc sảo, và có nhiều sáng tạo trong truyền tải thông điệp và ý tưởng thiết kế.

Các sản phẩm dự thi của thí sinh đều được gửi sang Hội đồng Giám khảo Hoa Kỳ chấm, qua 2 vòng riêng biệt. Kết quả chung cuộc, tại buổi lễ, Ban tổ chức đã vinh danh 13 Giải thưởng cá nhân, bao gồm: 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Trong đó, chủ nhân của 3 giải Nhất lần lượt thuộc về: Nguyễn Đức Hoàng, sinh viên trường ĐH Văn Lang, TPHCM; Bùi Đình Duy, sinh viên Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội; Dương Việt Anh, học sinh trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội.

3 Quán quân Quốc gia được nhận Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn, Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đặc biệt là trở thành đại sứ Đội tuyển ACA Việt Nam tham gia Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới (ACAWC) tại Mỹ, diễn ra vào năm 2021.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao Huy hiệu  Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn cho các thí sinh đạt Giải nhất. 

Phát biểu tại buổi Lễ, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khẳng định, Cuộc thi đã tạo nên sân chơi rèn luyện tay nghề ở trình độ quốc tế cho các em học sinh, sinh viên với niềm yêu thích thiết kế sáng tạo và tinh thần ham học hỏi. Chứng chỉ ACA quốc tế sẽ tạo đà cho sự nghiệp của các em sau này.

Chúc mừng các bạn thí sinh đạt giải, anh Huy cho rằng, thiết kế đồ họa không phải là một lĩnh vực quá mới nhưng là lĩnh vực đang có xu hướng phát triển rất nhanh tại Việt Nam. Giới trẻ nước ta ngày càng chủ động, tích cực tìm hiểu và nghiên cứu, thự hành những kiến thức và kỹ năng thiết kế đồ họa để áp dụng vào học tập và công việc. “Cuộc thi giúp các em học sinh, sinh viên trên cả nước được cọ sát với bài thi quốc tế ACA, tiếp cận chuẩn mực thiết kế quốc tế từ sớm, qua đó góp phần nâng cao tầm chất lượng nguồn nhân lực thiết kế của nước nhà ngang tầm với thế giới”, anh Huy nói.

2 trong 3 quán quân Quốc gia Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa thế giới 2020 được BTC trao thưởng để đại diện cho Việt Nam tranh tài tại đấu trường Quốc tế, tổ chức tại Mỹ trong năm 2021.

BTC trao giải cho các thí sinh đạt Giải.

Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới (ACAWC) là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức từ năm 2013, nhằm tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phần mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. Cuộc thi dành cho thí sinh từ 13-22 tuổi, với quy mô toàn cầu, mỗi năm thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

Trong 2 năm đầu tham gia, Việt Nam đã gặt hái được thành công đáng tự hào. Năm 2018, đại sứ ACA Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Đồng danh giá trong bộ huy chương duy nhất của cuộc thi. Năm 2019, đại sứ ACA Việt Nam đã nối dài thành tích với giải Khán giả bình chọn nhiều nhất.

Hải Đăng