Lộ diện đội bóng Công Phượng thử việc ở Pháp

(CTG) Không phải là Paris FC, Công Phượng sẽ tới đội bóng có rất nhiều điều đặc biệt tại Pháp để thử việc. Đó là CLB Clermont Foot, hiện đang chơi tại Ligue 2.

 

CLB HA Gia Lai cho biết, Công Phượng vừa hoàn tất thủ tục và phỏng vấn xin thị thực nhập cảnh vào nước Pháp. Hiện tại, cầu thủ này vẫn phải chờ để được cấp thị thực. Công Phượng sẽ ngay lập tức bay đi Pháp để thử việc khi làm xong các thủ tục.

Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng trong khoảng 1 tuần nữa là Công Phượng sẽ lên đường sang Pháp. Trong khoảng thời gian kể trên, Công Phượng vẫn sẽ ở TP HCM để chờ nhận visa. Ngay khi sang tới nơi, tiền đạo người Việt Nam sẽ được đội bóng hạng nhì nước Pháp kiểm tra chuyên môn.

Công Phượng thử việc ở CLB Clermont Foot đang chơi tại Ligue 1

Thông tin khiến nhiều người quan tâm nhất chính là Công Phượng thử việc cho đội bóng nào ở giải hạng nhì Pháp, đã được người trong cuộc tiết lộ.

Theo đó, không phải là Paris FC như những đồn đoán ban đầu, chân sút người Nghệ An đang được HA Gia Lai liên hệ thử việc ở CLB Clermont Foot.

Clermont Foot hiện đang chơi tại Ligue 2. Mùa giải 2018/19 họ cán đích ở vị trí thứ 10. Trong đội hình CLB này có một số cầu thủ từng khoác áo U19 Pháp như Florian Ayé hay Franck Honorat. Gần một nửa đội hình hiện tại của Clermont Foot đang trong độ tuổi U23.

Đội bóng này chưa từng thăng hạng lên Ligue 1 lần nào. Clermont Foot từng lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia Pháp mùa 1996/97, vượt qua cả PSG tại vòng 1/8. Điều đáng chú ý, trong lịch sử của mình, Clermont Foot có một HLV trưởng là nữ, sau đó vị HLV này lên nắm đội tuyển nữ Pháp vào năm 2017.

Dự kiến trong vòng 1 tuần nữa Công Phượng sẽ lên đường sang Pháp. CLB HA Gia Lai quyết định không đăng ký Công Phượng thi đấu ở giai đoạn hai của V-League 2019. Trong trường hợp thử việc không thành công ở đội bóng hạng Nhì nước Pháp, học viện JMG toàn cầu tiếp tục giới thiệu Công Phượng đến một số CLB khác ở châu Âu là đối tác thân thiết của học viện.

Theo Dân trí