Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ

Hơn một tháng qua, bất kể nắng hay mưa, vào 14 giờ các ngày thứ ba, năm và bảy hằng tuần, lớp dạy bơi miễn phí do Đoàn thanh niên và Công an P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ tổ chức đã diễn ra sôi nổi tại hồ bơi Công an, nằm cạnh sân vận động Cần Thơ.

Dù là lần đầu tổ chức thí điểm trên địa bàn một phường, nhưng lớp học thu hút khá đông học viên, với gần 40 em đăng ký tham gia, trong đó phần lớn là học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ở lớp bơi miễn phí này, các em được các huấn luyện viên truyền đạt những kiến thức cơ bản và thực hành nhiều nội dung như bơi trườn sấp, bơi ngửa, bơi ếch; đặc biệt là những kiến thức cơ bản về phòng, chống đuối nước, như: lên bờ an toàn, bài tập đứng nước, nổi nước, thở nước, phản ứng trong trường hợp khẩn cấp.

Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ - Ảnh 1.Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em ở P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ - Đình Tuyển 

Sau gần 4 tuần, 12 buổi học, hầu hết học viên tham gia lớp đều đã biết bơi, biết nổi và thở nước. Mặc dù thao tác chưa thuần thục nhưng mỗi học viên đều có sự tự tin khi xuống nước, ngay cả với những học viên nhỏ tuổi nhất.

Khoản học phí hơn 1 triệu đồng/khóa học bơi không quá lớn, nhưng với nhiều gia đình lao động nghèo, số tiền này có lẽ không nhỏ. Vì vậy, việc có một lớp học bơi bài bản và miễn phí cho trẻ em đã ít nhiều chia sẻ gánh nặng với các bậc phụ huynh.

"Gia đình cũng muốn cho con đi học bơi, nhưng một phần không có điều kiện, một phần chưa sắp xếp được thời gian. Khi nghe phường tổ chức lớp dạy bơi miễn phí, tôi mừng lắm nên đã sắp xếp cho con đi học", ông Cao Văn Thăm, phụ huynh cho con học bơi tại đây, thổ lộ.

Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ - Ảnh 2.Những học viên luôn được hướng dẫn rất tận tình - ĐÌNH TUYỂN 

Chia sẻ về lớp dạy bơi này, anh Lại Phước Trường Thành, Bí thư Đoàn P.Cái Khế (Q.Ninh Kiều), cho biết thực tế là lâu nay ở vùng sông nước miền Tây nói chung và Cần Thơ nói riêng, tai nạn đuối nước thương tâm vẫn thi thoảng xảy ra. Đặc biệt, vào mùa hè, số vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em lại gia tăng ở nhiều địa phương.

"Ở nông thôn, sông rạch nhiều thì nguy cơ đuối nước luôn cao. Còn ở thành thị, điều kiện để trẻ em tự tập bơi tại nhà cũng gần như không có và không phải trẻ nào cũng có điều kiện đến hồ bơi, trong khi tập bơi ngoài sông luôn chứa đựng nhiều rủi ro. Đặc biệt, với địa bàn giáp ranh sông Hậu rộng lớn và gần như xung quanh đều là sông như P.Cái Khế thì việc dạy bơi cho trẻ em lại càng trở nên cần thiết hơn. Đó cũng là lý do Đoàn phường và Công an P.Cái Khế đứng ra vận động tổ chức thí điểm mô hình lớp dạy bơi miễn phí này", anh Thành nói.

Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ - Ảnh 3.Nhờ lớp dạy bơi này, nhiều trẻ em được học bơi miễn phí - ĐÌNH TUYỂN 

Cũng theo anh Thành, ngay sau khi kết thúc 12 buổi học, các học viên được kiểm tra kỹ năng. Học viên nào còn yếu sẽ tiếp tục được dạy bổ túc thêm. Mục tiêu là tất cả học viên tham gia lớp học đều biết bơi và có được sự tự tin để sau khóa học có thể tự rèn luyện, hoàn thiện kỹ năng bơi của mình.

Theo Thanh Niên