Mang tết ấm đến với thiếu nhi huyện Quan Sơn, Thanh Hóa

(CTG) Trong hai ngày 11, 12/01/2020, tại xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình Tết ấm cho em - Lễ hội gói bánh chưng cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

 

Tham dự chương trình có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạoc các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương; Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam; đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn; lãnh đạo huyện Quan Sơn và đông đảo các em học sinh trên địa bản huyện.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam khánh thành và trao biển công trình sân chơi cho em tại trường Mầm non Mường Mìn, huyện Quan Sơn.

Phát biểu tại chương trình, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Thông qua hoạt động thiết thực và ý nghĩa này, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Hội đồng Đội Trung ương mong muốn cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội tiếp tục chung tay sẻ chia những tình cảm quý báu, mang giá trị nhân văn sâu sắc cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của cả nước nói chung và thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo nói riêng, để các em có cuộc sống yên tâm và đầy đủ hơn. Đồng thời, góp phần giúp cho thiếu nhi khó khăn có động lực vuơn lên trong học tập và rèn luyện, xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Trao tặng biển công trình phòng học tại điểm trường Ché Lầu, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn.

“Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa được tổ chức hàng năm, mỗi năm chúng tôi chọn một địa bàn miền núi, biên giới, nơi có điều kiện kinh tế, xã hội. Trong chuỗi hoạt động của chương trình, các em được cùng với các anh chị phụ trách, các bạn tình nguyện viên, các diễn viên nghệ sĩ nổi tiếng cùng nhau ôn lại những câu chuyện cổ tích về bánh chưng, bánh dầy, mang đậm truyền thống văn hóa độc đáo của đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Được cùng tổ chức vui chơi những trò chơi dân gian tập thể của đồng bào các dân tộc ngày xuân, và được nhận những món quà xuân đầy tình nghĩa”, chị Trang nói.

BTC trao biển công trình sân chơi cho trường Tiểu học Na Mèo và trường Mầm non xã Mường Mìn.

Trong chuỗi các hoạt động của chương trình, Ban Tổ chức trao tặng điểm vui chơi tại trường tiểu học khu tái định cư Sa Ná, xã Na Mèo; trao tặng 60 suất học bổng cho các học sinh THCS và tiểu học xã Na Mèo; trao quà cho 935 em thiếu nhi THCS, Tiểu học và mầm non với mỗi suất gồm áo ấm, bánh kẹo, bánh chưng, sữa, nước ngọt, tất, vở...

Tặng quà cho các già làng, trưởng bản.

Bên cạnh đó, Đoàn y bác sỹ tình nguyện Lan Trắng và Hội thầy thuốc trẻ Thanh Hoá khám, tư vấn sức khỏe, tặng thuốc, quà (thuốc, xà phòng, bàn chải đánh răng) cho 300 người dân và gần 400 trẻ mầm non; thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng, già làng, trưởng bản tiêu biểu, bộ đội biên phòng và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, Chương trình Tết ấm cho em - giao lưu văn nghệ, tặng quà cho các em thiếu nhi; khởi công xây dựng điểm trường Ché Lầu, xã Na Mèo; khánh thành điểm vui chơi tại trường mầm non Mường Mìn, huyện Quan Sơn. Tổng trị giá của chương trình là hơn 1 tỷ đồng.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình, các em thiếu nhi được tham gia “Lễ hội gói bánh chưng”, “Lễ hội trò chơi dân gian”, cùng xem biểu diễn văn nghệ của các ca sỹ và các tiết mục xiếc của đoàn xiếc Trung ương.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa, nhằm phát huy vai trò của các tổ chức Đoàn - Hội - Đội chung tay cùng các cấp uỷ đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của cả nuớc nói chung, thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo nói riêng, có một cuộc sống đầy đủ và điều kiện học tập tốt hơn, góp phần mang đến cho các em một cái Tết cổ truyền thêm đầm ấm, tươi vui.

Hải Đăng