MC 'Đường lên đỉnh Olympia' Khánh Vy: Hãy dán 'You can do it' khắp góc học tập

CTG - Bước vào kỳ thi THPT sắp tới, bất kỳ thí sinh nào cũng mang trong mình những nỗi lo và áp lực tâm lý trước "đại thử thách". Cũng từng là thí sinh mang trong mình những vấn đề ấy, MC Trần Khánh Vy sẽ "bật mí" các phương pháp giúp người trẻ có thể vững tâm.

Không thể bắt "con chim biết bơi" hay "con cá phải leo cây"

MC Trần Khánh Vy bày tỏ mình là người rất thích áp dụng các phương pháp học phù hợp với bản thân, trong đó, có kỹ thuật feynman (kỹ thuật giảng lại bài cho người khác) được nữ MC áp dụng vào môn toán và ngữ văn.

 

"Mình thường đọc kỹ các kiến thức và làm "gia sư" cho một bạn học cùng lớp, đến đoạn nào bị vướng mắc mà mình không thể giảng giải được nữa thì sẽ dễ dàng nhận ra bản thân đang hổng kiến thức nào và sẽ học lại cho đến khi nào có thể giảng được một cách trơn tru", Khánh Vy bày tỏ.

Ngoài ra, ở môn ngữ văn, Khánh Vy cho biết các thí sinh không nên học vẹt vì rất dễ quên mà lại khó học. Do đó, bí kíp để học và đạt điểm cao môn ngữ văn của cô nàng đó chính là hình tượng hóa bối cảnh và xem mình là đạo diễn của tác phẩm văn học ấy. 

"Như khi học Vợ chồng A Phủ, mình thường nhớ gian nhà mà Mị ở như thế nào hay bối cảnh xã hội lúc ấy ra sao. Tập trung học và ghi nhớ thiên về hình ảnh sẽ là cách giúp nhớ kỹ hơn thay vì học thuộc lòng một bài văn dài soạn sẵn", cô cho biết.

MC Trần Khánh Vy: ‘Nếu không có ai động viên, hãy tự động viên bản thân’ - Ảnh 1.

 

Khánh Vy cũng "bật mí" tầm khoảng 2 tháng trước kỳ thi THPT thì cô bị hổng kiến thức toán rất nặng, vì đến thời điểm này mà bài toán đơn giản cũng không làm được. Tuy nhiên, cô lại "giấu dốt" vì sợ mọi người sẽ chê cười.

"Tình thế lúc ấy buộc mình phải tìm một gia sư để bổ túc lại môn toán vì mình không thể theo kịp các bạn trên lớp. Dù khi ấy mình còn rất ngại, nhưng nghĩ rằng 12 năm đèn sách nếu không chịu cố gắng rồi thi không được thì tình hình sẽ tệ hơn. Nên lúc đấy, mình tự dặn bản thân là không còn mặc cảm gì nữa, hổng chỗ nào bù chỗ đấy và hỏi bất cứ ai những vấn đề mà mình không hiểu", MC Trần Khánh Vy cho biết.

Theo TNO