Nam sinh làm sáng tạo nội dung đạt triệu view, sở hữu IELTS 7.5

CTG - Là một người sáng tạo nội dung triệu view trên mạng xã hội, Nguyễn Tiến Dũng, học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội), còn sở hữu IELTS 7.5 và thường xuyên tham gia các hoạt động của trường.

Dũng làm sáng tạo nội dung đã được 4 năm. Vì làm nội dung về ẩm thực nên Dũng tranh thủ giờ ăn để quay video, mỗi ngày chàng trai này dành từ 2 - 3 giờ cho việc chỉnh sửa video. Dũng cho biết đã tìm được điểm cân bằng giữa việc học và sáng tạo nội dung, đó là hoàn thành từng việc theo một trình tự khoa học, sau một thời gian, khi đã quen với nhịp độ vừa làm, vừa học nên mọi thứ "đâu lại vào đấy".

Dũng chia sẻ sai lầm lớn nhất mà cậu bạn gặp phải trong quá trình làm sáng tạo nội dung là ở thời điểm ban đầu chưa xác định được thế mạnh của bản thân, khiến cho việc tạo dựng giá trị thương hiệu cá nhân trở nên khó khăn và làm người xem không tìm được lý do tại sao nên quay trở lại kênh hay tiếp cận những người xem tiềm năng mới…

Nam sinh làm sáng tạo nội dung đạt triệu view, sở hữu IELTS 7.5 - Ảnh 1.

Dù yêu thích sáng tạo nội dung trên các nền tảng TikTok, YouTube… nhưng Nguyễn Tiến Dũng vẫn luôn chăm học và đạt IELTS 7.5

NVCC

Cứ tưởng dành nhiều thời gian cho việc sáng tạo nội dung nên Dũng xem nhẹ việc học, thì ngược lại chàng trai này lại vô cùng chăm học và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Sau 2 năm ôn luyện, tháng 9.2022 Dũng đã đạt được điểm IELTS 7.5.

Dũng cho biết sẽ thi lại khi chứng chỉ IELTS hiện tại hết hạn và quyết tâm đạt số điểm cao hơn. "Bí quyết học tốt của mình là để bản thân tiếp xúc nhiều và chìm đắm trong thứ ngôn ngữ đó trong một khoảng thời gian dài. Mình thường áp dụng cách chuyển ngôn ngữ mặc định của điện thoại sang ngoại ngữ đang học. Bằng cách này, chúng ta có thể học thêm rất nhiều từ vựng và mẫu câu mới một cách thụ động. Ngoài ra, mình cũng thường xuyên xem video, nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh để quen được cách dùng từ thường ngày và học những từ lóng, ngôn ngữ "teen" của giới trẻ phương Tây trong thời gian giải trí", Dũng chia sẻ bí quyết học tiếng Anh.

Ngoài tiếng Anh, Dũng còn học thêm tiếng Hàn và đã đạt chứng chỉ tiếng TOPIK cấp độ 2. Trong suốt 12 năm liền, nam sinh này đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Với các hoạt động trong nhà trường, Dũng cũng rất xông xáo tham gia như làm người dẫn chương trình và từng lọt vào top 10 chung kết cuộc thi tìm kiếm đại sứ Trường THPT Nguyễn Gia Thiều năm 2020. Chàng trai này mong muốn học khối ngành về truyền thông và trở thành một người có sức ảnh hưởng với xã hội trong tương lai.

Cô Vũ Kim Phượng, giáo viên chủ nhiệm của Dũng, cho biết: "Tôi thấy em Dũng luôn biết cân bằng giữa thời gian học và thời gian theo đuổi đam mê. Dũng đạt kết quả học tập khả quan, đặc biệt là năng khiếu học tiếng Anh rất tốt. Dũng rất ngoan, ít đi chơi, hạn chế tụ tập bạn bè. Sau mỗi giờ học ở trường, Dũng dùng thời gian rảnh để nghiên cứu và làm các video với nội dung gần gũi, đơn giản, gây hiệu ứng tốt".

theo TNO