Nam sinh lớp 12 dũng cảm cứu sống hai người giữa dòng lũ

(CTG) Phó Chủ tịch UBND xã Tà Cạ (Kỳ Sơn, Nghệ An) La Pa Vin cho biết: Chiều 3-9, một nam sinh lớp 12 Trường THPT Kỳ Sơn đã băng mình trong lũ dữ, dũng cảm cứu sống hai người dân đang bị nước cuốn trôi.

UBND xã Tà Cạ biểu dương khen ngợi tinh thần dũng và tặng quà cho em Lương Thế Mạnh

(mặc áo trắng, thứ hai từ trái qua)

 

Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 3-9, đang trên đường đi từ nhà ra trường để lao động, chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, em Lương Thế Mạnh (sinh 2002) học sinh lớp 12 C1, Trường THPT Kỳ Sơn, trú tại bản Cánh, xã Tà Cạ, huyện miền núi cao Kỳ Sơn (Nghệ An) bỗng nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía dòng sông Nậm Mộ đoạn qua bản Bình Sơn 1. Nhìn xuống dòng sông nước lũ đang chảy mạnh, phát hiện có hai người đang bị dòng nước cuốn trôi, ngay lập tức, Mạnh lao ra giữa dòng nước, nhanh chóng tiếp cận và kéo được hai nạn nhân vào gần bờ. Sau đó cùng nhiều người dân khác đưa hai nạn nhân lên bờ an toàn.

 

Hai người được em Mạnh cứu sống là Vi Văn Quý (19 tuổi) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi) cùng trú bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ.

 

Được biết, vào khoảng thời gian trên, anh Vi Văn Quý, là người tàn tật trên địa bàn xã đi vớt củi trên sông Nậm Mộ, thì bị dòng lũ cuốn trôi. Lúc đó em Moong Văn Kiều thấy vậy liền băng mình ra dòng nước để cứu, nhưng vì còn quá nhỏ, không đủ sức để kéo nạn nhân vào bờ, Kiều cũng bị dòng nước cuốn đi khá xa. Nhưng cả hai may mắn đã được em Lương Thế Mạnh cứu sống.

 

UBND xã Tà Cạ đã đến thăm hỏi, biểu dương khen ngợi tinh thần dũng cảm và trao một phần quà trị giá gần một triệu đồng cho em Lương Thế Mạnh.

 

Theo ND