Nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên

(CTG) Tiếp nối thành công của 7 mùa trước, cuộc thi Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2019 – chương trình giáo dục tài chính cho thế hệ trẻ toàn quốc do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và công ty Visa phối hợp tổ chức đã được phát động vào sáng nay 26/4/2019.

 

Quang cảnh buổi họp báo.

Nhằm nâng cao kiến thức tài chính cho sinh viên, kỹ năng và phương pháp quản lý tài chính cá nhân, khuyến khích các bạn sinh viên thể hiện câu chuyện quản lý chi tiêu hằng ngày bằng hình ảnh. Chương trình năm nay tập trung vào các vấn đề của sinh viên với các khoản chi không cần thiết qua chủ đề “Cháy túi”. Ngoài các nội dung cốt lõi như: Lên ngân sách chi tiêu, tiết kiệm và chi tiêu thông minh, chương trình cũng đưa ra lời giải đáp cho các vấn đề nổi cộm như đảm bảo an ninh khi mua sắm trực tuyến, những điều cần lưu ý khi đặt bút ký kết hợp đồng hay quản lý tín dụng để tránh những khoản nợ nằm ngoài kế hoạch...

Đối tượng tham gia là các bạn hội viên, sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường Đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước.

Để đăng ký tham gia chương trình, các bạn sinh viên cần lập nhóm 3 người và cùng phác thảo kế hoạch phổ cập kiến thức tài chính cho cộng đồng, bạn bè cùng trang lứa. Các bạn sinh viên được khuyến khích chủ động tìm nguồn tư vấn chuyên môn từ giảng viên, doanh nhân hoặc các bạn sinh viên tiêu biểu trong quá trình phát triển kế hoạch cho chiến dịch của mình. Tại vòng 2 chương trình, có bảy đội xuất sắc sẽ được nhận tài trợ để triển khai kế hoạch trong thực tế. Các đội ghi lại thành quả hoạt động của mình và năm đội có chiến dịch đạt điểm cao nhất sẽ thuyết trình trong Vòng chung kết xếp hạng dự kiến diễn ra vào ngày 6/9/2019 tại thủ đô Hà Nội để giành chiến thắng và các giải thưởng hấp dẫn của chương trình.
Thời gia diễn ra chương trình từ ngày 26/4 đến ngày 6/9/2019. Các bạn tham gia sẽ trải qua 3 vòng thi gồm: vòng 1 là xây dựng kế hoạch truyền thông; vòng 2 là thực hiện kế hoạch; vòng 3 là Chung kết xếp hạng.

Anh Bùi Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chủ trì buổi họp báo.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 Giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 1 Giải nhì trị giá 10 triệu đồng; 01 Giải ba trị giá 6 triệu đồng và 02 Giải khuyến khíc trị giá 3 triệu đồng và Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, hàng tuần bài thi được bình chọn nhiều nhất cũng sẽ nhận được Giải thưởng từ BTC chương trình.

Bài dự thi gửi về BTC qua Fanpage Facebook của chương trình theo địa chỉ: https://www.facebook.com/ SinhVienVoiKiNangQuanLyTaiChinh hoặc Email: kynangquanlytaichinh2019@gmail.com

Theo anh Bùi Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Với mục đích tiếp tục tạo nên một sân chơi để sinh viên có cơ hội trải nghiệm, kiểm tra và học hỏi thêm các kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân, phát huy tính sáng tạo của sinh viên thông qua việc chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong cuộc sống sinh hoạt, làm thêm, khởi nghiệp của sinh viên. Các sản phẩm dự thi của các bạn sinh viên sẽ là thông điệp truyền thông nhằm truyền tải các kinh nghiệm quý báu của bản thân trong quản lý tài chính cho chính các bạn của mình. Bên cạnh đó, Trung ương Hội sẽ chỉ đạo các cấp bộ Hội triển khai tuyên truyền tới đông đảo các bạn sinh viên. Đây cũng là dịp để trang bị kĩ năng cần thiết cho các bạn vươn xa hơn trong tương lai.

Hải Đăng