​Nấu cơm trưa miễn phí cho các sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn

(CTG) Trong ngày thi đầu tiên, Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tổ chức nấu cơm trưa miễn phí phục vụ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở điểm thi này.

 

Ngày 25/6, Đoàn viên thanh niên của Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên và trường Đại học Hà Tĩnh chuẩn bị hơn 40 suất cơm miễn phí phụ vụ cho các thí sinh tham dự thi.

Những suất cơm của Đoàn thanh niên chuẩn bị miễn phí dành riêng cho những thí sinh có gia cảnh khó khăn, nhà ở xa điểm thi.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ các thí sinh, từ sáng sớm các đoàn viên thanh niên cùng nhau đi chợ, mua thực phẩm về chế biến tại một nhà người dân ở đối diện trường THPT Cẩm Bình. Đến khoảng 9h30’ các suất cơm và thức ăn đầy đủ như thịt, rau, canh được xếp ngay ngắn trên bàn ăn để phát cho các thí sinh đã đăng ký.

Đoàn thanh niên tổ chức nấu cơm miễn phí cho các sĩ tử.

Chị Nguyễn Thị Hằng, Phó bí thư Đoàn trường THPT Cẩm Bình cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tại điểm thi Trường THPT Cẩm Bình có hơn 600 thí sinh tham dự thi. Ngoài việc hỗ trợ cơm trưa miễn phí cho các sĩ tử, Đoàn trường THPT Cẩm Bình còn hỗ trợ giữ xe, phát nước miễn phí, chạy xe ôm miễn phí….

“Những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa sẽ đăng ký tại trường sau đó chúng tôi tổ chức nấu ăn. Mỗi suất cơm dành cho các em là 50 ngàn đồng/suất. Toàn bộ kinh phí này do doanh nghiệp hỗ trợ và một số cựu học sinh trường THPT Cẩm Bình hỗ trợ”, chị Hằng thông tin.

Em Bùi Thị Minh Thư, học sinh lớp 12D, trường THPT Cẩm Bình cho biết, do nhà cách xa điểm trường thi nên năm nay em đăng ký ăn cơm miễn phí ăn gần trường để có thời gian nghỉ ngơi cho buổi thi vào chiều nay.

Các sĩ tử hào hứng sau khi thi xong môn Ngữ Văn.

“Hoạt động này rất ý nghĩa, giúp cho các sĩ tử giảm bớt lo lắng trong buổi thi đầu tiên. Trong sáng nay mẹ chở em vào đi thi, sau đó mẹ về để lo việc đồng áng. Còn riêng đề thi Ngữ Văn năm nay khá bám sát nội dung ôn tập, dễ hơn so với mọi năm, em hoàn thành bài cũng khá tốt”, em Thư chia sẻ.

Sau khi tiếng trống kết thúc buổi thi sáng nay, hàng chục thanh niên tình nguyện tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh xếp hàng ngay ngắn tại cổng trường để phát nước uống miễn phí và hỏi han, động viên các thí sinh. "Thực sự bọn em rất xúc động trước tình cảm của các anh, chị tình nguyện viên. Đây cũng là động lực giúp bọn em thi tốt hơn", thí sinh Nguyễn Văn Hòa nói.

Các tình nguyện viên phát nước miễn phí cho các thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh.

Ngày 25-27/6, hơn 887.000 thí sinh cả nước sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Số đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên là hơn 653.000. Thí sinh sẽ thi 5 bài, gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ, hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, trong đó trừ Văn thi tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm.

Theo TPO