Nét chữ từ trái tim: Nhiều bài dự thi mang lại sự đồng cảm của người đọc

(CTG) Qua một tuần đầu tiên phát động, chương trình viết về chủ đề “Nét chữ từ trái tim” đã công bố 60 tác phẩm đạt giải tuần ở cả hai bảng A và B. Trong đó, tại bảng B - bảng khối Trung học cơ sở, các em đã viết nên những áng văn vô cùng xuất sắc, khơi gợi được sự đồng cảm của người đọc.

 

“Nét chữ từ trái tim” là chương trình viết do Hội Đồng đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng Điểm 10 đồng tổ chức, được phát động từ ngày 01/04/2020 đến ngày 14/4/2020. Đến nay, chương trình đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các em học sinh trên cả nước với tổng số gần 10.000 tác phẩm gửi về. Trong đó có rất nhiều những bản chép thơ đẹp mắt của các em học sinh khối tiểu học và những bài văn hay, cảm động, ý nghĩa của các em học sinh trung học cơ sở.

Các em học sinh chăm chỉ luyện viết để gửi bài về chương trình.

Trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt với Hội đồng giám khảo bao gồm nhiều thành viên uy tín: Tiến sĩ giáo dục học Nguyễn Thứ Mười, Nhà văn Lê Phương Liên, Ông Lê Anh Quân – Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Huấn luyện Trung ương, Ông Lê Hoài Quân – Thạc sĩ ngữ văn cùng 2 thầy cô giáo luyện viết chữ đẹp là thầy Lưu Hoàng Phúc và cô Đỗ Thanh Nga; những tác phẩm đoạt giải tuần 1 của khối học sinh trung học cơ sở đã được công bố. Trong tuần đầu tiên này, Ban tổ chức và Ban giám khảo sẽ trao tổng cộng 60 giải cho cả 2 khối tiểu học và trung học cơ sở. Trong đó, khối học sinh trung học cơ sở có 30 tác phẩm đoạt giải.

Em Lê Trọng Hiếu, lớp 8A2 trường THCS Lê Quý Đôn (Long Khánh) thông qua bài viết của mình đã gửi lời tri ân đến những “Thiên thần áo trắng” đang ngày đêm cứu chữa bệnh nhân nói chung và đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh nói riêng. Khi dịch bệnh mới bùng phát, các bác sĩ tại đây đã tự pha chế nước rửa tay khô đạt chuẩn và phát miễn phí cho người dân sử dụng. Hành động này của bác sĩ đã để lại ấn tượng mạnh với em Trọng Hiếu, trở thành nguồn cảm hứng để em viết lời tri ân, lan tỏa những hành động đẹp trong bối cảnh cả đất nước đang huy động các nguồn lực chiến đấu với dịch bệnh.

Cũng gây ấn tượng mạnh nhờ nét chữ đều đẹp, thẳng hàng; em Dũng – lớp 6A1, trường THCS Tân Tiến (Bình Phước) lại chia sẻ niềm hi vọng vào một ngày mai tươi sáng. Em cũng bày tỏ sự biết ơn tới tất cả mọi người, từ những nỗ lực của Chính Phủ, bộ Y tế tới các lực lượng khác trong xã hội – những người đã và đang bảo vệ cuộc sống, để chúng ta có thể khỏe mạnh, an tâm.

Với em Minh Thư, học sinh lớp 7/1 trường THCS Lạc Hồng (HCM); tác phẩm của em là thông điệp gửi đến toàn xã hội về sự vững tin và đoàn kết. Em cũng đã cảm nhận được tình yêu thương, đùm bọc của đồng bào chảy cùng huyết mạch, em viết: “Giữa những con số về cái chết không ngừng gia tăng trên thế giới, ai ai cũng lo sợ thì có những chuyến bay lạ thường hướng tới tâm dịch với những con người quả cảm, đón đồng bào trở về nước”.

Không chỉ viết nên những lời từ tấm lòng, mỗi tác phẩm mà các em gửi về còn tràn đầy tâm huyết với rất nhiều những họa tiết trang trí đẹp mắt và ý nghĩa. Ví như, tác phẩm của em Lê Thanh Hoa, trường THCS Xuân Diệu (Tiền Giang); em đã tạo nên một bức tranh nghệ thuật với những hàng chữ thẳng đều và các bông hoa trang trí hút mắt, nổi bật.

“Không có ai trong chúng ta mạnh bằng tất cả chúng ta”- Thông điệp về sự đoàn kết, thông điệp về sức mạnh của dân tộc đã đến gần với các em thiếu nhi hơn bao giờ hết. Không còn là những lời trên sách vở, chính bản thân các em cũng đang được chứng kiến một cuộc chiến của toàn dân tộc: cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Chính các em đã hiểu được giá trị lớn lao của 2 từ “đoàn kết”, được ươm mầm nuôi dưỡng tình yêu thương với quê hương đất nước, với dân tộc.

Vẫn là những thông điệp quen thuộc trên truyền thông như: kêu gọi rửa tay, kêu gọi mọi người ở nhà, biểu đạt lòng biết ơn và tri ân những người đang trực tiếp chiến đấu chống Covid-19… nhưng dưới ngòi bút của những “nhà văn nhí”, tình cảm được gửi gắm rất chân thành mà cảm động, có sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng.

Không chỉ các em học sinh hào hứng, các bậc phụ huynh cũng rất quan tâm và đánh giá cao chương trình “Nét chữ từ trái tim”. Sau khi nộp bài cho con, phụ huynh Kitty Mai Anh đã chia sẻ trên fanpage của nhãn hàng Điểm 10: “Một sân chơi thật bổ ích và lý thú cho các con trong những ngày nghỉ học ở nhà để cùng chung tay với mọi người phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ hành tinh xanh tươi đẹp của chúng ta”.

Nét chữ từ trái tim sẽ tiếp tục nhận bài của các em học sinh ở cả 2 khối tiểu học và trung học cơ sở đến hết ngày 14/04/2020. Để cập nhật thêm cũng như tìm hiểu thông tin về thể lệ, phương thức nộp bài, các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể tham khảo thêm thông tin tại https://www.facebook.com/hoccudiem10/ và website http://www.netchu.diem10.com.vn

Danh sách chi tiết các tác phẩm khối Trung học cơ sở đạt giải thưởng “Nét chữ từ trái tim” tuần 1:

01. Thiên thần áo trắng của tôi - Lê Trọng Hiếu, lớp 8/2 Trường THCS Lê Quý Đôn, Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

02. Người chiến sỹ công an trong tôi - Nguyễn Quý Nhi, lớp 9 Trường THCS Kim Sơn, xóm Kim Sơn, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

03. Việt Nam trong tim em - Tạ Khánh Linh, lớp 7B9 Trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

04. Bức thư cảm ơn - Trần Thị Bích Ngọc, lớp 8A4 Trường THCS Nguyễn Văn Quy, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

05. Lời tri ân vì ngày mai tươi sáng- Phạm Quang Nhật Dũng, lớp 6A1, trường THCS Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

06. Triệu con tim cùng chung nhịp đập – Nguyễn Lưu Hà, lớp 6A1 Trường THCS Quang Phú, thôn Nam Phú, xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

07. Nét chữ từ trái tim - Nguyễn Mỹ Nhật, lớp 9 Trường THCS Quang Trung, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Yên, tỉnh Nghệ An.

08. Những chiến sỹ thầm lặng - Nguyễn Lê Diệu Thanh, lớp 7A Trường THCS Lương Phú, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

09. Vững tin Việt Nam - Nguyễn Lê Minh Thư, lớp 7/1 Trường THCS Lạc Hồng, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.

10. Phép thử lòng nhân ái - Nguyễn Dương Bội Quân, lớp 9/9 Trường THCS Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

11. Triệu con tim cùng chung nhịp đập - Nguyễn Đỗ Quyên, lớp 9/3 Trường THCS Thị trấn 2, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

12. Những người đi dệt màu xanh - Nguyễn Châu Phương Trinh, lớp 7A2 Trường THCS Thị Trấn Giồng Chôm, huyện Giồng Chôm, tỉnh Bến Tre.

13. Anh hùng trong thời bình - Ngô Ngọc Huyền Nhi, lớp 9A4 Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

14. Người anh hùng quả cảm - Lê Hạnh Hoa, lớp 8/5 trường THCS Lê Xuân Diệu, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

15. Sức mạnh của sự đoàn kết - Ngô Diệu Hoa, lớp 8 Trường THCS Hoàng Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

16. Đoàn kết - chìa khóa của thành công - Lê Thị Thùy Trang, lớp 9A2, Trường THCS Phan Văn Trị, KV2, P7, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

17. Bài viết từ trái tim - Lại Trần Phương Thảo, lớp 6E Trường THCS Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

18. Tự hào Việt Nam quê tôi - Dương Thị Minh Hương, lớp 9A1 Trường THCS Nguyễn Du, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

19. Cùng nhau Việt Nam sẽ chiến thắng - Lê Nguyễn Bảo Trâm, lớp 7/3, trường THCS Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

20. Những chiến binh thầm lặng - Đặng Thị Thanh Hương, lớp 9A9, Trường THCS Phú Lương, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

21. Tự Hào Việt Nam- Doãn Mai Gia Khánh, lớp 8/5 Trường THCS Nguyễn Hiền, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

22. Cảm xúc từ trái tim- Đỗ Minh Anh, lớp 6C Trường THCS Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

23. Tự hào lắm Việt Nam ơi - Đoàn Khánh Vân, lớp 6C Trường THCS Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

24. Đất nước em những ngày chống Covid-19 - Cao Thị Lý Quyên, lớp 6/3 Trường THCS Bạch Đằng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

25. Thư gửi bố - Vũ Nguyễn Ngọc Hiền, lớp 8A1 Trường THCS Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

26. Lá thư từ trái tim - Trịnh Ngọc Thanh Tú, lớp 7A Trường THCS Chu Văn An, thị trấn Eakar, huyện EaKar, tỉnh Đăk Lăk.

27. Lời tâm tình trong từng bao gạo - Phạm Gia Tuấn, lớp 7a5 Trường THCS Lý Thánh Tông, Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh.

28. Cảm ơn mọi người vì tất cả - Nguyễn Thị Hiền Linh, lớp 9/2 Trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

29. Người đi xây hòa bình - Trần Xuân Nghi, lớp 8/9 Trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

30. Diệt giặc Corona - Nguyễn Thị Thùy Dương, lớp 9B Trường THCS Quang Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT chỉ dành cho chương trình viết chữ đẹp “NÉT CHỮ TỪ TRÁI TIM”

Khi mua bút máy, bút luyệt chữ Điểm 10, các em sẽ được tặng ngay hộp ống mực (10 ống). Thú vị là, các em có thể tùy ý chọn màu mực bút và màu mực tặng kèm. Chương trình áp dụng giao hàng miễn phí toàn quốc dù chỉ một hộp.

Nhanh chóng tham gia chương trình NÉT CHỮ TỪ TRÁI TIM nhé! Do chỉ có 2 tuần tham gia thôi mà mỗi tuần là 60 phần quà rất hấp dẫn từ Điểm 10. Xem thông tin chương trình NÉT CHỮ TỪ TRÁI TIM tại trang http://netchu.diem10.com.vn/ và hãy luôn theo dõi fanpage Điểm 10 https://www.facebook.com/hoccudiem10/ để cập nhật những thông tin vô cùng hấp dẫn nhé!

Thảo Ly