Ngày hội sắc màu 2019: Sắc xanh lên ngôi

(CTG) “Vì một Việt Nam xanh” – chủ đề thời sự hướng đến giáo dục trẻ em về những hành động thiết thực, góp phần tạo nên những thay đổi lớn, tốt đẹp hơn cho môi trường sống xung quanh.

 

Cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu năm 2019” với chủ đề “Vì một Việt Nam Xanh” do Hội đồng Đội Trung ương cùng Bộ Giáo Dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng mỹ thuật Colokit phối hợp tổ chức, đã chính thức khởi động vào ngày 01/04.

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi đã nhận được hơn một nghìn tác phẩm hợp lệ gửi về. Trong số đó, có đến hơn 2/3 tác phẩm đã lựa chon thể hiện chủ đề Trồng Cây Xanh, chăm sóc vườn tược, và những khu rừng nguyên sinh của tạo hóa. Hãy cùng nhau ngắm nhìn những tác phẩm ý nghĩa, đầy “mảng xanh” qua đôi bàn tay của những họa sĩ nhí nhé!

Trong quá khứ, sân chơi tuổi thơ luôn có cây xanh cho bóng mát và gắn bó với ký ức của nhiều trò chơi dân dã. Trẻ em nào cũng mong muốn được thoả sức vui chơi và khám phá trong không gian xanh sạch, trong lành.

Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là sân chơi của các bạn nhỏ ngày nay lại dần thiếu đi bóng cây xanh và bị xâm chiếm bởi khói bụi ô nhiễm từ tình trạng đô thị hoá. Các tác phẩm đã phơi bày sự tương phản, lên án mạnh mẽ nạn chặt phá rừng, khai thác gỗ bừa bãi, ô nhiễm không khí từ các khu công nghiệp, nhà máy.

Lượng khí thải CO2 trên toàn cầu từ rác thải hay những khu công nghiệp trong những năm vừa qua có dấu hiệu tăng kỉ lục, dẫn đến thực trạng biến đổi khí hậu ngày càng đi theo chiều hướng không mấy khả quan.

Hành động trồng cây xanh là động thái thiết thực, xây dựng cảnh quan môi trường thiên nhiên.

Tuy là giải pháp mang tính dài hơi, nhưng đây lại là một trong những hướng giải quyết triệt để, mang lại những giá trị lâu bền, bảo vệ “lá phổi lớn” của nhân loại.

Bất ngờ hơn là có không ít tác phẩm trong số này còn hướng về biển đảo xa xôi, hay đồng bào dân tộc thiểu số, mong muốn trồng cây xanh tại những nơi đây để mang lại bầu không khí trong lành và vẻ đẹp mỹ cảnh cho vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Thông qua các bài dự thi, Ban tổ chức rất hào hứng và tự hào khi nhận được rất nhiều những tác phẩm nhấn mạnh vai trò của cây xanh trong “cuộc chiến” chống lại biến đổi khí hậu.

Các bạn nhỏ mong ước mỗi người trong chúng ta hãy cùng chung tay vun đắp trồng cây, xây dựng và bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp ngay từ bây giờ.

Chương trình sẽ trao giải cho các cá nhân và tập thể có bài dự thi xuất sắc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 200.000.000 đồng tại lễ trao giải toàn quốc vào tháng 12/2019. Kế hoạch, thể lệ, tiến độ và kết quả hoạt động được đăng tải rộng rãi trên trang website: www.ngayhoisacmau.colokit.com.

Các em thiếu nhi tham dự Ngày Hội Sắc Màu 2019 sẽ được Nhãn hàng Dụng cụ Mỹ Thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long tặng 01 bộ sáp dầu, 01 bộ bút lông màu và một số vật dụng cần thiết khác để thỏa sức sáng tạo trên mỗi bức tranh của mình. Ban tổ chức và Ban giám khảo khuyến khích các em sử dụng những sản phẩm của Nhãn hàng Colokit hoặc các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để bài thi đạt được chất lượng tốt nhất.

Song song với cuộc thi Ngày Hội Sắc Màu đang diễn ra trên khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, Colokit – nhãn hàng Dụng cụ Mỹ Thuật của Tập đoàn Thiên Long cũng đồng thời triển khai cuộc thi vẽ sáng tạo “Vì một việt nam xanh" cho trẻ từ 5 - 12 tuổi trên kênh fanpage https://www.facebook.com/mausacthongminh/

Cuộc thi có thể lệ và cơ chế thi độc lập, với cơ cấu giải thưởng vô cùng thú vị và hấp dẫn. Thông tin chi tiết vui lòng xem tại Fanpage Colokit – Màu Sắc Thông Minh: https://www.facebook.com/notes/colokit/thể-lệ-cuộc-thi-vẽ-sáng-tạo-vì-một-việt-nam-xanh-cho-trẻ-từ-5-12-tuổi/1149592818572668/?fbclid=IwAR1SdiqAhi-2SuRAUF_DhTd7u6sKpMYr3S_waoGpwPHdEQI-v0n1kUlnZzM

Nguồn Tập đoàn Thiên Long