Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam – Tự hào giây phút thiêng liêng

(CTG) Ngày 05/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Biên tập Báo Bình Dương tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”.

 

Trao giải Nhất cuộc thi viết "Ngày tôi vào Đảng cộng sản Việt Nam".

Cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam” là một trong các hoạt động thiếu thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) và tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”, được phát động từ tháng 11/2019 đến tháng 02/2020. Cuộc đã thu hút được sự tham gia từ nhiều đối tượng như cán bộ, đảng viên từ cán bộ hưu trí, cựu chiến binh, hội phụ nữ, giảng viên, giáo viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, sinh viên các trường đại học, đoàn viên, thanh niên trong và ngoài tỉnh.

Đánh giá cao về chất lượng các bài dự thi, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Ban Tổ chức Cuộc thi Trần Thị Diễm Trinh cho biết: “Điều đáng quý nhất là trong mỗi bài thi đều toát lên tình cảm đặc biệt, niềm tự hào, sự hun đúc từ truyền thống cách mạng của gia đình, sự cố gắng phấn đấu rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, niềm tin yêu của tác giả với Đảng Cộng sản Việt Nam…. Gắn với đó là việc tự xác định vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để trở thành một Đảng viên mẫu mực, xứng đáng với lời dạy của Bác “Đảng không phải là nơi để thăng quan, tiến chức, để phát tài. Vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ giai cấp, đảng viên phải trở thành người con hiếu thảo của Tổ quốc, của giai cấp”. Mỗi bài viết là một sự đầu tư đầy tâm huyết của tác giả từ hình thức đến nội dung, là câu chuyện về sự rèn luyện, phấn đấu “Sắt son niềm tin với Đảng”.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện Tháng Thanh niên 2020 và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, các đại biểu cũng đã được xem phóng sự ngắn về công tác triển khai cuộc thi và chia sẻ cảm nhận của các thí sinh tham gia cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng cộng sản Việt Nam”.

Tại lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi, Ban tổ chức đã quyết định trao 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì; 03 Giải Ba; 30 Giải khuyến khích; 02 Giải Phụ (Bài viết của Người cao tuổi nhất và Người nhỏ tuổi nhất có bài thi chất lượng tham gia cuộc thi) và 15 chứng nhận cho các thí sinh tham gia tích cực cuộc thi. Đồng thời, trao 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì, 01 Giải Ba cho các tập thể tham gia tích cực cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã tổ chức khen thưởng cho 36 tập thể và 42 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện Tháng Thanh niên 2020 và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngọc Châu
Tỉnh Đoàn Bình Dương