Nghệ An: Đồng loạt thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(CTG) Ngày 26/7, trong không khí linh thiêng, xúc động, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức chương trình thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sĩ tại các Nghĩa trang, Nhà bia, Đài tưởng niệm trên toàn tỉnh với sự tham gia của gần 30.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi.

“Lễ thắp nến tri ân” là lời nhắc nhở tới các thế hệ hôm nay về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.

“Lễ thắp nến tri ân” nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đền ơn đáp nghĩa” tri ân các Anh hùng, liệt sĩ và những người có công với cách mạng, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống lịch sửa và trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, tuổi trẻ Nghệ An đã thắp lên những ngọn nến tri ân tới các Anh hùng, liệt sĩ.

Tại lễ thắp nến tri ân, các bạn đoàn viên, thanh niên thành kính thắp lên những ngọn nến, dâng những nén hương, bông hoa tươi thắm để bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc với những người anh hùng đã cống hiến tuổi xuân cho quê hương, đất nước, để thế hệ trẻ hôm nay được sống trong tự do, hòa bình và hạnh phúc.

Các bạn trẻ huyện Quỳ Châu cùng nhau thắp ngọn nến tri ân với tất cả sự thành kính tại từng phần mộ liệt sĩ.

Các em thanh thiếu nhi tại huyện Quế Phong cũng đã thành kính tham gia lễ thắp nến tri ân cùng các anh chị đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Nhiều đơn vị cơ sở Đoàn còn dành tặng các suất quà ý nghĩa bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng tới các thương, bệnh binh trong đêm thắp nến tri ân.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai Chương trình Thắp nến điện tử trên mạng xã hội Facebook. Ngọn nến được thể hiện dưới dạng chuyển động và cập nhật lên trang fanpage Tỉnh đoàn Nghệ An vào lúc 18:00 ngày 26/7/2023 để cán bộ, đoàn viên, thanh niên cùng chia sẻ trên trang cá nhân của mình trong dịp kỷ niệm này.

Cùng với lễ thắp nến tri ân, đoàn viên, thanh niên đã thực hiện ngọn nến điện tử, thắp sáng mạng xã hội để bày tỏ tấm lòng tri ân với các Anh hùng, liệt sĩ.

Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sĩ hàng năm đều được tổ chức trang trọng và thiêng liêng, thu hút hàng ngàn đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân tham gia. Qua đó, thể hiện tấm lòng tri ân, niềm tự hào về những người con đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, máu xương của mình cho độc lập, tự do, hoà bình, thống nhất, của Tổ quốc, cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc của tuổi trẻ hôm nay. Đó là tình cảm, là đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” mà mỗi bạn trẻ hôm nay luôn khắc ghi, gìn giữ, thường xuyên thực hiện.

Trần Tú 

Tỉnh Đoàn Nghệ An