Nghệ An: Gặp mặt 480 Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh

(CTG) Đây là hoạt động kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Người, ngày 18/5, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình gặp mặt các Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh, với sự tham dự của 480 đại biểu.

 

Quang cảnh Chương trình.

Đây là dịp để Thường trực Tỉnh Đoàn lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của các Bí thư Đoàn xã trong các hoạt động đoàn tại cơ sở. Từ đó, kịp thời có các giải pháp, tháo gỡ những khó khăn, đẩy mạnh các phong trào hoạt động tại các đoàn cơ sở. Đồng thời các cán bộ Đoàn có thể gặp gỡ, giao lưu, chi sẻ kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng và đề xuất, kiến nghị với Đoàn cấp trên để có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại cơ sở.

Được biết, hiện toàn tỉnh Nghệ An có 9.851 chi đoàn, 1.248 cơ sở Đoàn trực thuộc, trong đó có 480 Đoàn xã, phường, thị trấn với gần 180.000 đoàn viên và hơn 435.000 thanh niên. Từ thực tiễn tổ chức các hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, nhiều năm liền được Trung ương Đoàn xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân, ĐVTN địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều phong trào Đoàn, phong trào thanh niên được khởi xướng; Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, được xây dựng và triển khai hết sức có hiệu quả đó là nhờ sự đóng góp hết sức to lớn của đội ngũ Bí thư Đoàn xã phường thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Ghi nhân và biểu dương những thành tích tổ chức Đoàn các cấp đã đạt được, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành với thế hệ trẻ của tỉnh nhà trong chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong thời đại mới, mỗi cán bộ Đoàn, đặc biệt là “thủ lĩnh” Đoàn cần tôn trọng ý kiến của các cá nhân, không nên tiếp nhận vấn đề theo tính khuôn mẫu, lối mòn, “xơ cứng”, một chiều mà cần tiếp cận thông tin về các vấn đề trong cuộc sống theo hướng đa chiều. Bên cạnh đó, cán bộ Đoàn cần phải đồng hành, sẻ chia với cơ sở Đoàn của mình, thấu hiểu khó khăn của đoàn viên, kịp thời tìm ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đáp ứng các nguyện vọng, mong muốn của các đoàn viên. Mỗi cán bộ Đoàn không phải “chỉ tay 5 ngón” hay “cầm tay chỉ việc” mà phải khơi được nguồn sáng tạo để mỗi ĐVTN “dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn”, ý thức tự giác cao, không chây ỳ chờ chỉ đạo từ cấp trên mới làm”.

Buổi gặp mặt thu hút rất nhiều ý kiến, câu hỏi từ các cán bộ Đoàn.

Tại buổi Gặp mặt, bên cạnh những chia sẻ về cách làm hay, mô hình sáng tạo trong xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế xã hội trong ĐVTN đến từ các cán bộ Đoàn cơ sở, BTV Tỉnh Đoàn đã nhận được rất nhiều ý kiến, kiến nghị từ các Bí thư Đoàn cơ sở về những khó khăn và thách thức về công tác Đoàn như: Định hướng thông tin cho các ĐVTN trong thời buổi mạng xã hội facebook phát triển mạnh; Cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên lập nghiệp; Chế độ phụ cấp cho các đồng chí Phó Bí thư, BTV Đoàn cấp cơ sở; Khởi nghiệp và lập nghiệp trong ĐVTN; tình trạng cán bộ Đoàn cơ sở quá tuổi nhưng chưa được trưởng thành…

Thay mặt Thường trực Tỉnh Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Nguyễn Thị Thơm mong muốn chương trình sẽ tạo được sự lan tỏa, là nguồn động viên khích lệ đề công tác đoàn, tổ chức cơ sở đoàn. Từ đó, tăng cường sự đoàn kết, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc ngay từ đoàn cơ sở.

*) Trước đó, Đoàn đại biểu tham dự chương trình gặp mặt đã tiến hành dâng hoa báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Quang Thành
Tỉnh Đoàn Nghệ An