Nghệ An: Nhiều công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp

(CTG) Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thời gian qua các cơ sở Đoàn trên địa bàn Nghệ An đã chủ động lựa chọn xây dựng các công trình thanh niên theo phương châm “hiệu quả, cụ thể, phù hợp”, mỗi công trình là sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện.

 

Huyện đoàn Con Cuông là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai Con đường cờ “Tổ quốc trong trái tim tuổi trẻ”. Đến nay, 13/13 Đoàn xã, thị trấn đều thực hiện công trình với 89 con đường tổng chiều dài trên 50km, treo trên 5.040 lá cờ.

Dọc theo những tuyến đường thanh niên tự quản tại các huyện Nghi Lộc, Con Cuông, Tân Kỳ, Quỳ Châu hay Thái Hoà…, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì sự thay đổi cảnh sắc những nơi đây. Những con đường rực rỡ rợp sắc cờ đỏ sao vàng chính là nét chấm phá, tạo nên diện mạo văn minh, tươi đẹp, thổi luồng sinh khí mới, góp phần tạo không khí rộn ràng, sôi nổi chào mừng một nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ các cấp với những kỳ vọng tươi sáng. Đây là công trình của các bạn đoàn viên thanh niên tỉnh nhà sáng tạo ra để tạo diện mạo tươi sáng cho nông thôn mới và phát huy tinh thần tình nguyện, tính tích cực, năng động, sáng tạo, xung kích của đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Bác ngày càng giàu đẹp.

Công trình đoạn đường thanh niên kiểu mẫu của Tuổi trẻ Tân Kỳ có chiều dài hơn 100m với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng. Công trình được chia làm hai giai đoạn thi công.(Giai đoạn 1: xử lý điểm đen về môi trường, thi công các hạng mục cơ bản. Giai đoạn 2: tái chế lốp xe cũ thành bồn hoa, trồng hoa trang trí công trình).

Bên cạnh đó, tuổi trẻ toàn tỉnh đã thực hiện hàng chục công trình thanh niên tiêu biểu như làm bồn hoa tái chế từ lốp xe của ĐVTN huyện Nghi Lộc; trồng cây xanh, chỉnh trang bia chiến công Trần Hanh của hơn 250 cán bộ đoàn viên thanh niên huyện Quỳ Châu; xây dựng "Sân chơi cho thanh thiếu nhi" tại nhà văn hóa xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Tam, Quỳnh Tân, Sơn Hải và trường mầm non Tiến Thủy của Huyện đoàn Quỳnh Lưu; Huyện đoàn Quế Phong tổ chức triển khai mô hình “Khu dân cư hạn chế rác thải nhựa” mà cụ thể là tập trung xây dựng 10 lò đốt rác mini cho các hộ thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ gia đình chính sách…

ĐVTN thực hiện san lấp mặt bằng, phát quang bụi rậm cây cối, tổng dọn vệ sinh, sơn màu mới, xây mới bậc thềm và trồng mới 10 cây xanh tại khuôn viên bia chiến công Trần Hanh.

Những công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, đồng thời khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh, tạo dấu ấn đậm nét với nhân dân và tạo niềm tin với cấp uỷ đảng, chính quyền. Việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu rộng, vừa là dịp để thế hệ trẻ phát huy tinh thần xung kích, vừa góp phần củng cố niềm tin của nhân dân.

Bàn giao công trình sân chơi cho TTN tại nhà văn hóa thôn 2 xã Sơn Hải và trường Mầm Non xã Tiến Thủy.

Các công trình chào mừng Đại hội Đảng của tuổi trẻ Nghệ An là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, không những nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trên quê hương Bác, mà còn góp phần củng cố niềm tin của nhân dân trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị theo tinh thần Nghị quyết của Đảng đề ra; tạo ra không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết để đẩy nhanh hơn công cuộc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Quỳnh Anh
Tỉnh đoàn Nghệ An