Nghệ An: Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân Cựu TNXP

(CTG) Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, tuổi trẻ Nghệ An đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên cựu thanh niên xung phong. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần "uống nước nhớ nguồn" sự tri ân của thế hệ trẻ đối với những đóng góp, hy sinh của thế hệ cựu thanh niên xung phong Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

TNXP là một biểu tượng sáng ngời của Thanh niên Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Lực lượng TNXP luôn nêu cao tinh thần quyết chiến, quyết thắng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, lực lượng TNXP luôn đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội. Những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các anh chị là một minh chứng cho sức mạnh của thanh niên thời đại mới.

Tuổi trẻ Con Cuông cùng Cựu TNXP tham gia vệ sinh tại các đài tượng niệm.

Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức nhiều hoạt động như thăm hỏi, tặng quà, khám phát thuốc cho cựu Thanh niên xung phong, hỗ trợ tu sửa, xây dựng mới nhà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức hành trình về nguồn…Trong đó, BTV Huyện đoàn Con Cuông chỉ đạo Đoàn Thanh niên các xã Mậu Đức, Đôn Phục, Thạch Ngàn cùng phối hợp với Hội cựu TNXP cụm các xã Mậu Đức, Đôn Phục, Thạch Ngàn, Đôn Phục, Lạng Khê, Chi Khê tặng quà cho 4 hội viên Hội Cựu TNXP, mỗi suất quà trị giá 500.000đ. Bên cạnh đó, 20 bạn đoàn viên thanh niên và 5 đại biểu Hội cựu TNXP cùng tham gia trồng cây tại nhà bia tưởng niệm các xã.

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020), Huyện đoàn Diễn Châu tặng quà các Cựu TNXP.

*) Huyện đoàn Diễn Châu phối hợp tổ chức Hội Cựu TNXP huyện tổ chức Hành trình về nguồn tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn; Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh. Cựu TNXP - Đặng Thị Cát (xã Diễn Cát, Diễn Châu) cho hay "Năm nay, chúng tôi rất vui khi được các cháu ở Huyện đoàn Diễn Châu tiếp tục thăm hỏi và tặng quà cho các hội viên. Với những món quà này, hy vọng phần nào giúp các cựu Thanh niên xung phong vơi bớt khó khăn trong cuộc sống và tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, phẩm chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ".

Trước đó, tại Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyên hè 2020 Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao 05 suất quà trị 1,5 triệu đồng cho 05 đồng chí Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đoàn Thanh niên và Hội Cựu TNXP huyện Tân Kỳ dâng hương vào viếng các anh hùng Liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm Khu di tích lịch sử Truông Bồn, Đô Lương.

Nhằm tăng cường các hoạt động giáo dục về chính trị tư tưởng, truyền thống Cách mạng đến toàn thể đoàn viên thanh viên, BTV Huyện đoàn Tân Kỳ phối hợp với Hội Cựu TNXP huyện tổ chức chuỗi hành trình về nguồn nhân dịp kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng TNXP (15/7/1950 - 15/7/2020).

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, bồi đắp lòng yêu nước cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, là nguồn động lực thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo của đoàn viên thanh niên. Cũng là dịp để tuổi trẻ huyện nhà gửi tấm lòng tri ân sâu sắc đến các anh, chị TNXP đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Còn tại xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, Đoàn xã tổ chức giúp đỡ một ngày công và trao tặng 01 máy bơm nước cho bà Trần Thị Liêm, nguyên là cựu TNXP neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. Qua hoạt động này các bạn đoàn viên trên địa bàn mong muốn giúp đỡ gia đình trong sinh hoạt hàng ngày và chăm sóc vườn rau (nguồn thu nhập duy nhất của bà) đỡ vất vả hơn.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn phối hợp với Hội cự Thanh niên xung phong Đô Lương tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP, cũng tại hoạt động này Huyện đoàn đã trao tặng 3 suất quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 1,5 triệu đồng.

 Đoàn xã Trung sơn thăm, tặng quà cho bà Trần Thị Liêm.

*) Tại huyện Quỳ Châu, BTV Huyện đoàn phối hợp với Hội cựu TNXP tổ chức tọa đàm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam. tại buổi tọa đàm nhiều bạn trẻ đã được lắng nghe những chiến công và những hi sinh của các cựu TNXP trong cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc, qua đây các bạn đoàn viên thanh niên mới thấy được giá trị của hòa bình và trân trọng nó.

Qua các hoạt động này, tuổi trẻ Nghệ An mong muốn thể hiện lòng tri ân, trách nhiệm, là việc làm thiết thực cụ thể của phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; đồng thời cũng thể hiện sự biết ơn của thế hệ trẻ, của đoàn viên, thanh niên đối với những công hiến, hi sinh của các thế hệ đi trước. Đây là một trong những hoạt động trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 mà Tỉnh Đoàn Nghệ An đang thực hiện.

Công Hợp
Tỉnh Đoàn Nghệ An