Nghệ An: Tăng cường đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19

(CTG) Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn tại đơn vị, đặc biệt qua các mạng xã hội như facebook, zalo, các Đài phát thanh huyện, thành, thị, ... để thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh.

 

Theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, có xu hướng lây lan nhanh, rộng trên nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và đã có trường hợp xâm nhập vào Việt Nam. Tính đến ngày 09/3/2020, Việt Nam ghi nhận 30 trường hợp nhiễm Covid – 19, trong đó 16 trường hợp đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, những ngày qua, tuổi trẻ Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm nêu cao tinh thần, xung kích đi đầu trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Huyện đoàn Nghĩa Đàn tổ chức phát 500 khẩu trang miễn phí tại chợ Nghĩa Mai, Nghĩa Hội, Nghĩa Lâm.

Cụ thể, các cấp bộ Đoàn tiếp tục sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn tại đơn vị, đặc biệt qua các mạng xã hội như facebook, zalo, các Đài phát thanh huyện, thành, thị, ... để thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh, nhất là các biện pháp phòng ngừa chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, gia đình, ăn chín uống sôi, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã, nâng cao sức khoẻ. Khuyến cáo đoàn viên thanh niên và nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người, không chia sẻ các thông tin chưa rõ nguồn gốc, gây hoang mang dao động cho người dân. Đồng thời tổ chức phát xà phòng, khẩu trang, tờ rơi tại các địa điểm đông người như chợ, siêu thị, bến xe…; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng và các hình thức tuyên truyền trực quan khác trong mùa dịch, trong đó đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch cho đoàn viên, thanh niên khi tham gia hoạt động.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, luôn trên tinh thần sẵn sàng, có sự chủ động, có phương án đối phó cần thiết, không chủ quan trước dịch bệnh, đặc biệt không chia sẻ những thông tin chưa rõ nguồn gốc gây hoang mang dư luận; đồng thời phối hợp với các cơ quan chính quyền địa phương tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh, vận động mọi nguồn lực ứng phó kịp thời, hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. 

Trịnh Hằng
Tỉnh Đoàn Nghệ An