Nghệ An: Thanh niên hỗ trợ người dân cài đặt phần mềm Bluezone

(CTG) Ứng dụng Bluezone là ứng dụng hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên điện thoại thông minh (smartphone). Đây là ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế chủ trì, với sự tham gia phát triển của Bkav.

 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày một nguy hiểm, việc kiểm soát lây nhiễm, cập nhật những thông tin chính xác, kịp thời cho người dân đang được chính phủ đặt lên hàng đầu. Hưởng ứng khuyến nghị của Chính phủ và các cơ quan chức năng về việc cài đặt ứng dụng Bluezone - ứng dụng hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm, nhằm chung tay đẩy lùi dịch COVID -19, BTV Tỉnh Đoàn Nghệ An đã chỉ đạo thành lập nhiều đội thanh niên tình nguyện nhằm hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone với nhiều hình thức phong phú và đa dạng; nhiều đơn vị tổ chức các đội thanh niên tình nguyện vào các khu vực chợ, các quán, khu dân cư, tại các điểm thi Tốt nghiệp THPT, các cuộc họp, đám cưới để tiếp cận từng người và hỗ trợ cài đặt.

Ngoài việc tiếp sức mùa thi, các đội tình nguyện còn hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh cài đặt ứng dụng Bluezone.

Theo đó, trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT năm 2020 từ 08 -10/8/2020, bên cạnh Chương trình tiếp sức mừa thi thì các bạn tình nguyện viên còn hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone cho các thí sinh và người thí sinh.

Tại đơn vị Diễn Châu, Yên Thành,.. BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” đến từng nhà người dân tại các xã, thị trấn để tuyên truyền ý nghĩa, hướng dẫn và trực tiếp cài đặt phần mềm Bluezone trên điện thoại cho người dân. Để tránh tập trung đông người, BTV Huyện đoàn chỉ đạo mỗi đội tình nguyện được phân công tuyên truyền tại một khu vực dân cư nhất định và mỗi gia đình chỉ có một thành viên hướng dẫn, cài đặt, tất cả các tình nguyện viên được trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn thường xuyên.

ĐVTN Yên Thành đến từng nhà hướng dẫn cài ứng dụng Bluezone.

Hay như tại Thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc đã thành lập các đội tình nguyện đi đến các chợ trên địa bàn tuyên truyền tới người dân, người kinh doanh tại khu vực chợ cài đặt sử dụng phần mềm Bluezone, ngoài ra tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn....

Đặc biệt, ngoài việc tuyên truyền trên mạng xã hội thì tại các đơn vị Nghĩa Thái, Thị trấn, Tân Long, Giai Xuân của Tân Kỳ triển khai hiệu quả, theo đó, mỗi ĐVTN là một “tuyên truyền viên tích cực”, đi từng ngõ, vào từng nhà hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluzone và tiếp tục khai báo y tế qua app NCOVI. Trong quá trình đi tuyên truyền, các thành viên của đội xung kích đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các khuyến cáo của Bộ y tế về phòng chống dịch như: duy trì khoảng cách tối thiểu 1m, đeo khẩu trang, găng tay,...

Đoàn viên thanh niên huyện đang tuyên tuyền cho người dân về dịch bệnh covid-19 theo hình thức tuyên truyền lưu động.

Chị Hoàng Thị Trang - Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Kỳ, cho biết: “Thông qua hoạt đồng này, đoàn viên thanh niên mong muốn góp phần nâng cao ý thức người dân, không chủ quan, luôn cảnh giác trước dịch bệnh; thực hiện cài phần mềm Bluezone theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ TT-TT”.

Cũng theo chị Trang, thông qua các hoạt động trên các bạn ĐVTN đã thể hiện vai trò, trách nhiệm cao của tuổi trẻ huyện nhà trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Từ đó, làm cho mối quan hệ giữa Đoàn với nhân dân thêm gắn kết; mối quan hệ phối hợp giữa tổ chức đoàn và các tổ chức, ban, ngành khác thêm chặt chẽ. Trong thời gian tiếp theo, các cơ sở Đoàn tiếp tục rà soát, đi đến từng nhà, từng người dân để hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng, để công tác phòng chống dịch tốt nhất.

Với sự chung tay, đồng sức, đồng lòng, cùng với cả nước, Đoàn thanh niên tỉnh Nghệ An sẽ góp phần vào sự thành công trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Công Hợp
Tỉnh Đoàn Nghệ An