Nghệ An: Tuổi trẻ toàn tỉnh sôi nổi hưởng ứng hoạt động Tiếp sức mùa thi 2019

(CTG) Thực hiện Chương trình công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2019; thực hiện sự chỉ đạo của BTV Tỉnh Đoàn về việc tổ chức Chiến dịch TNTN hè 2019 và triển khai Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Nghệ An đã đồng loạt ra quan hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực được triển khai thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

 

Các TNV phát cơm miễn phí cho các sĩ tử tại điểm thi huyện Tương Dương.

Tại huyện Tương Dương: hơn 200 tình nguyện viên đồng hành cùng sỹ tử trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019. Trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Tương Dương được tổ chức tại 2 điểm thi: Trường THPT Tương Dương 1 và Trường THPT Tương Dương 2; thời gian thi trong 02 ngày 06 – 07/6. Chính vì thế, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay được Huyện đoàn khởi động sớm từ ngày 04/6 với các hoạt động hướng dẫn thí sinh và người nhà tìm phòng trọ giá rẻ, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục thi với sự tham gia của 200 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên các xã và học sinh lớp 10, lớp 11 của các trường tham gia chương trình. Mỗi điểm “Tiếp sức mùa thi” có nhiều bộ phận: tổ điều tiết giao thông, tổ giữ đồ miễn phí, tổ hỗ trợ phòng trọ và phát cơm miễn phí… Trong đợt thi này, đã có hơn 800 suất ăn và nước uống miễn phí được trao tận tay các sỹ tử.

Đội hình xe ôm miễn phí chở các sĩ tử của huyện Thanh Chương.

Tại huyện Thanh Chương, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thanh chương đã triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” (Đợt 1) năm 2019 từ ngày 6-7/6/2019 với 5 đội Thanh niên tình nguyện tại các điểm trường THPT Thanh Chương 1, Nguyễn Cảnh Chân, Đặng Thúc Hứa, Đặng Thai Mai, Nguyễn Sỹ Sách.

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các đội thanh niên tình nguyện tổ chức điểm trông xe, nước uống miễn phí, phục vụ quạt mát cho thí sinh và người nhà thí sinh, túc trực liên tục trong suốt thời gian thi, tư vấn, hướng dẫn cho hơn thí sinh và gia đình trong việc tìm địa điểm thi, phòng thi, làm thủ tục dự thi. Bên cạnh đó, các đội tình nguyện cũng đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Kết thúc đợt 1: đã có hơn 250 chai nước uống, 100 hộp sữa, 500 bút viết và quạt giấy miễn phí được trao đến tận tay hơn 1000 thí sinh và người nhà thí sinh.

Tại huyện Đô Lương, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo thành lập 04 đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”; các đội TNTN đã tổ chức rà soát các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh, hỗ trợ quạt, nước uống, trông giữ xem miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh.

Trong ngày 6/6/2019, với sự tham gia tích cực của các đội TNTN tại 03 địa điểm thi tuyển sinh vào lớp 10; các đội TNTN túc trực liên tục trong suốt thời gian thi, tư vấn, hướng dẫn cho hơn 1.600 thí sinh trong việc tìm địa điểm thi, phòng thi, làm thủ tục dự thi.

Thời gian tới, các đội TNTN tiếp tục hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 tại 4 địa điểm thi trên địa bàn huyện.

Tại huyện Nghĩa Đàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn thành lập nhiều đội tình nguyện với nhiệm vụ riêng như: tham gia hướng dẫn các thí sinh và người nhà làm thủ tục dự thi, hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thường xuyên xẩy ra ùn tắc, nơi tập trung các điểm thi, phát nước uống miễn phí, trông giữ xe, giữ đồ, xe ôm miễn phí, dọn dẹp vệ sinh ngoài khu vực thi, hướng dẫn thí sinh và người nhà điểm nghỉ trưa miễn phí…

Nghĩa Đàn có 02 điểm thi Trường THPT 1-5 và điểm thi trường THPT Cờ Đỏ, hơn 100 tình nguyện viên trong đội hình Hoa phượng đỏ đã hoạt động trong 03 ngày từ 05/6/2019 đến ngày 07/6/2019, hỗ trợ ngay khi thí sinh và phụ huynh cần giúp đỡ. Bên cạnh đó, các thí sinh và người nhà cũng được Huyện đoàn tạo điều kiện hỗ trợ miễn phí chỗ nghỉ trưa tại nhà văn hóa Thị trấn Nghĩa Đàn.

Bên cạnh các hoạt động tại các huyện, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã ra quân tiếp sức mùa thi, hỗ trợ gần 8000 chai nước mát và khăn lạnh cho sĩ tử và người nhà.

Theo anh Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: "nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình tiếp sức mùa thi trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai và phân công cụ thể cho các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi đồng thời tổ chức các hoạt động hỗ trợ các em học sinh và người nhà như: chuẩn bị và trao tặng 20.000 chai nước, khăn lạnh; chủ động hỗ trợ, giúp đỡ khi có vấn đề xảy ra… tại hai kỳ thi lên lớp 10 và tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019”…

Các TNV trông xe miễn phí cho các thí sinh tại điểm thi Tp. Vinh.

Còn tại Tp. Vinh: Thiết thục tổ chức các hoạt động hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2019, Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo các trường điểm thi tại các trường THPT trên địa bàn thành lập các đội hình Thanh niên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Toàn thành phố có 5 đội hình tình nguyện trên 5 điểm thi lớp 10 THPT hỗ trợ thí sinh năm 2019.

Các đội hình tình nguyện được bố trí ở tất cả các điểm thi để hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho các em đạt kết quả cao nhất.

Nhân dịp này, BTV Thành đoàn Vinh hỗ trợ 100 két nước uống, ô che nắng, quạt giấy và mũ cho các đội tình nguyện, thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi.

Tỉnh Đoàn Nghệ An