Nghệ An: Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện hỗ trợ các cơ sở cách ly tập trung

(CTG) Ngày 25/3, Tỉnh Đoàn Nghệ An phối hợp các đơn vị tổ chức hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, dự kiến trong 10 ngày tới, tỉnh sẽ tiếp tục đón nhận nhiều công nhân lao động, học tập ở nước ngoài trở về địa phương. Trên địa bàn tỉnh đã tiến hành thành lập nhiều cơ sở cách ly tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và sức trẻ trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19, với khẩu hiệu “Cùng áo xanh, thắng nhanh covid-19”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn thành lập các đội tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại các cơ sở cách ly tập trung.

Tỉnh Đoàn Nghệ An phối hợp các đơn vị tổ chức hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh covid-19 tại một số cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Theo chị Nguyễn Thị Thơm, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Trong đợt này, Tỉnh Đoàn phối hợp với 3 đơn vị tổ chức cách ly tập trung, bao gồm Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Đại học Vinh; Trung đoàn 764 (trước đây là trường Quân sự tỉnh), Đoàn an điều dưỡng 40 - Cửa Hội. Cùng với các cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của các đơn vị, mỗi ngày sẽ có 10 tình nguyện viên đến tại mỗi cơ sở cách ly, các bạn tình nguyện viên sẽ hỗ trợ chuẩn bị thực phẩm, bữa ăn cho người dân đang được cách ly (chỉ hỗ trợ tại khu vực hậu cần, không tiếp xúc hoặc lại gần khu vực cách ly) liên tục trong 10 ngày”.

Tại Trung đoàn 764, để phục vụ hoạt động cách ly tập trung, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với công ty TNHH Dịch vụ truyền thông DES trao tặng 15 máy lọc nước tinh khiết; phối hợp trường Đại học Y khoa Vinh tặng 10.000 khẩu trang và 1.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Tham gia hoạt động tình nguyện tại cơ sở cách ly tập trung Trung đoàn 764, bạn Nguyễn Thành Đạt - Đoàn viên phường Trường Thi, thành phố Vinh chia sẻ: “Ngay khi Tỉnh Đoàn có thông báo tuyển tình nguyện viên, mình gần như là người đăng ký tham gia đầu tiên và may mắn đã được Ban tổ chức gọi điện trực tiếp thông báo về việc tham gia hoạt động. Được tham gia công tác hỗ trợ các cán bộ, chiến sỹ tại khu vực cách ly lần này, bản thân mình nhận thức được ý nghĩa của hoạt động này và cảm thấy rất vui vì đóng góp được một phần sức trẻ của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua hoạt động này, mình cũng mong muốn được hiểu rõ hơn về công tác đón công dân, công tác cách ly an toàn, chu đáo. Càng ý thức được việc mỗi người dân cần chung tay cùng các cấp, các ngành trong phòng, chống dịch bệnh”.

Hoạt động thể hiện tinh thần chung sức, đồng lòng, có nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời và ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của tuổi trẻ Nghệ An và các đơn vị ủng hộ đến các cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ và những người dân đang phải cách ly.

Các tình nguyện viên tham gia hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Dự kiến trong thời gian ngắn nhất, 21/21 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh sẽ bố trí các điểm tập trung cách ly công dân trở về địa phương. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo 21/21 huyện, thành, thị đoàn thành lập các đội tình nguyện hỗ trợ các địa phương trong thực hiện công tác cách ly trên địa bàn.

Trước đó, ngày 24/3, chị Nguyễn Thị Thơm - Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn trưởng đoàn công tác đã đến thăm và động viên đội Thanh niên xung kích trường Đại học Y khoa Vinh. Đây là đội trực tiếp tham gia nghiên cứu và sản xuất thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn. 1.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn được sản xuất lần này do Tỉnh Đoàn - Trường Đại học Y khoa Vinh phối hợp sản xuất để tặng miễn phí cho các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Với phương châm: "Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch. Mỗi phường, xã, thôn bản, tổ dân phố, thậm chí mỗi gia đình là một pháo đài phòng chống dịch”, tuổi trẻ Nghệ An tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, cùng toàn Đảng, toàn dân, các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động thiết thực, kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Quang Thành
Tỉnh Đoàn Nghệ An