Nghệ An: Xuất quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019

(CTG) Ngày 1/7, BTV Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ chào cờ đầu tháng 7 và Lễ xuất quân thực hiện các hoạt động cao điểm trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2019” tại Quảng trường Hồ Chí Minh, hơn 300 đoàn viên, thanh niên tổ chức dâng hoa và làm lễ chào cờ trước Tượng đài Bác Hồ.

 

Các đội hình tình nguyện báo công dâng Bác.

Chiến dịch TNTN hè là một hoạt động trọng tâm trong chương trình công tác hàng năm của các cấp bộ Đoàn, Hội. Chiến dịch được triển khai từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2019, trong đó tháng 7 là tháng cao điểm thực hiện các hoạt động trong Chiến dịch nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Nghệ An trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tại buổi lễ, hơn 300 đoàn viên, thanh niên tình nguyện đến từ các trường đại học, cao đẳng, chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh, đại diện 65 đội thanh niên tình nguyện cấp tỉnh đã đến báo công với Bác và làm Lễ xuất quân lên đường tham gia thực hiện các hoạt động cao điểm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè trong thời gian từ ngày 1/7-15/7.

Thanh niên Nghệ An thể hiện tinh thần quyết tâm không ngại khó, không ngại khổ, hoàn thành tốt Chiến dịch hè tình nguyện.

Với phương châm “Sáng tạo - thiết thực - hiệu quả - an toàn”, các hoạt động sôi nổi, thiết thực trong Chiến dịch Thanh nguyện tình nguyện, mỗi đoàn viên thanh niên sẽ biến ngọn lửa tình nguyện của mình thành các hành động, việc làm sáng tạo, hiệu quả trong học tập, lao động và đem đến những công trình mang đậm dấu ấn tri thức, sức mạnh, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Năm nay, BTV Tỉnh Đoàn chọn đơn vị chỉ đạo điểm cấp tỉnh là xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu và phát huy đội tình nguyện tại chỗ của tất cả các địa phương. Tại đây, các thanh niên tình nguyện sẽ đem sức trẻ, nhiệt huyết, quyết tâm của bản thân để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa như: Làm đường giao thông nông thôn; xây dựng hệ thống lưới điện thắp sáng đường quê; xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em; khám cấp phát thuốc miễn phí cho dân; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; tổ chức dạy văn hóa hè, kỹ năng cho thanh thiếu nhi sinh hoạt Đoàn - Đội trên địa bàn dân cư…

Quang Thành
Tỉnh Đoàn Nghệ An