Nghỉ lễ, nhiều người trẻ đi tình nguyện để có những ngày đáng nhớ

CTG - Những ngày nghỉ lễ của năm nay, nhiều bạn trẻ quyết định tham gia các hoạt động tình nguyện để những ngày lễ trở nên ý nghĩa hơn.

Với mong muốn mang yêu thương, san sẻ phần nào khó khăn với bà con đồng bào dân tộc thiểu số, các bạn trẻ nhóm "Thiện nguyện Hữu Duyên" đã thực hiện chuyến đi phượt tình nguyện trong hai ngày 29 và 30.4 từ TP.HCM đến thôn Núi Ngỗng, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Ngày lễ, người trẻ đi làm tình nguyện ở vùng xa - Ảnh 1.
 

Thanh Lan (bên phải) đang phát quà gồm một phần ăn, một chai nước mát và khẩu trang cho những người khó khăn

TUYẾT CẨM

Chia sẻ về việc kết hợp giữa đi phượt và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, Phạm Thúy Ngân (23 tuổi), trưởng nhóm Thiện nguyện Hữu Duyên, cho biết: "Đây là một trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi của mình. Bởi vì tình nguyện viên của nhóm phần lớn là đang đi làm nên vào ngày thường họ không thể thỏa đam mê đi phượt của mình được. Nhân dịp lễ được nghỉ như thế này thì mọi người cũng muốn có những chuyến đi xa để được nghỉ dưỡng, khám phá các vùng đất mới. Và để các chuyến đi thêm phần ý nghĩa, nhóm đã tổ chức kết hợp giữa phượt và thiện nguyện. Tạo sân chơi cho những bạn trẻ vừa đam mê du lịch vừa có tấm lòng thiện nguyện".

Ngày lễ, người trẻ đi làm tình nguyện ở vùng xa - Ảnh 2.

Tổ chức hoạt động trao quà cho bà con

NVCC

Trong chuyến đi lần này, 20 bạn trẻ đã thực hiện nhiều hoạt động, như gửi tặng thực phẩm chay đến hai ngôi chùa trong thôn, trao tặng nhu yếu phẩm cho 33 hộ gia đình đồng bào Raglai và 72 phần quà là đồ dùng học tập và bánh kẹo cho học sinh có cha mẹ mất sớm, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống thuộc Trường tiểu học Nhơn Sơn. Đồng thời, nhóm cũng tổ chức các hoạt động vui chơi cho học sinh…

"Mình cảm thấy thương cho bà con rất nhiều. Phần quà tuy không nhiều, nhưng điều kiện kinh tế và sinh hoạt quá khó khăn nên bà con rất là vui và trân quý", Thúy Ngân tâm sự.

Ngày lễ, người trẻ đi làm tình nguyện ở vùng xa - Ảnh 3.

Các bạn trẻ hỗ trợ công tác phát quà trước cổng cơ sở 2, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

TUYẾT CẨM

Theo TNO