Người khéo tập hợp thanh niên về với Đoàn

(CTG) Anh Hoàng Văn Tuân, Bí thư Đoàn xã Đông Cứu, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, luôn gương mẫu, nhiệt tình với công tác, được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tin tưởng, quý mến.

Anh Hoàng Văn Tuân - Bí thư Đoàn xã Đông Cứu

Năm 2011, anh Tuân tham gia công tác Đoàn tại địa phương, rồi được bầu làm Bí thư Đoàn xã Đông Cứu. Khó khăn lớn nhất anh gặp phải là ĐVTN tuy có hộ khẩu tại địa phương nhưng thường đi làm ăn xa, ít mặn mà với hoạt động Đoàn. Anh luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc vận động, tập hợp thanh niên vào tổ chức. Anh Tuân chủ động đến gặp các bạn trẻ ở địa phương để lắng nghe nguyện vọng của họ, từ đó xây dựng các hoạt động Đoàn phù hợp tình hình thực tế, như tổ chức các câu lạc bộ bóng đá, bóng chuyền, các nhóm văn nghệ... Đồng thời, tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, thường xuyên giúp đỡ các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bắt mạch được nhu cầu làm giàu nhưng “khát” vốn của thanh niên địa phương, anh Tuân và tổ chức Đoàn thành lập 2 tổ tiết kiệm, vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Đến nay, anh trở thành “ông bầu” giúp 105 gia đình ĐVTN vay vốn, với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Qua đó, nhiều thanh niên vươn lên làm giàu chính đáng với các mô hình sản xuất thành công như nuôi gà giống của chị Nguyễn Thị Lụa, cắt may gia công của chị Nguyễn Thị Yến (Bí thư Chi đoàn thôn Hiệp Sơn)... Làm việc kiên trì, sáng tạo trong nhiều năm, anh Tuân đã thổi làn gió mới vào hoạt động Đoàn địa phương. Từ chỗ các bạn trẻ không mặn mà với Đoàn, đến nay, Đoàn xã Đông Cứu trở thành ngọn cờ đầu của Tỉnh Đoàn Bắc Ninh. Nhiều năm, anh được Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tuyên dương, khen thưởng.

Ông Nguyễn Văn Toa, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đông Cứu, nói: “Hoàng Văn Tuân là đảng viên, cán bộ Đoàn gương mẫu, nhiều tâm huyết đối với công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Anh Tuân đã tổ chức các chương trình hoạt động phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của ĐVTN. Qua đó, từng bước xây dựng phong trào Đoàn tại địa phương phát triển vượt bậc”.

Theo TPO