Người nổi tiếng hào hứng với trào lưu "ghép tên " mùa dịch

(CTG) “Mình là Bắc, mình ở nhà cho chắc, tiện thể mình thông cái cống bị tắc!”, “Tôi là Tự Long ở nhà cho nước nó trong”… là những “tuyên ngôn” hài hước của Nghệ sĩ Ưu tú Xuân Bắc và Nghệ sĩ Nhân dân Tự Long ủng hộ việc "ở nhà là yêu nước" được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

 

Nghệ sĩ Ưu tú Xuân Bắc với trào lưu ghép tên ủng hộ “ở nhà là yêu nước”.

Ngày 27/3, Thành đoàn Hà Nội đã phát động thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng Covid-19” trên mạng xã hội Facebook, thông qua Fanpage Thành đoàn Hà Nội.

Cụ thể, người dùng mạng xã hội viết/in/ghép thông điệp lan toả ý thức phòng, chống dịch Covid-19 có gieo vần theo tên của mình lên giấy; chụp ảnh đang ở nhà kèm thông điệp đã viết/in (khuyến khích đeo khẩu trang); đăng ảnh lên Facebook cá nhân kèm hastag #ThanhnienThudo #thachthuccovid #onhalayeunuoc; sau đó gửi ảnh về inbox fanpage Thành đoàn Hà Nội để được tổng hợp, đăng tải.

Nghệ sĩ nhân dân Tự Long với khẩu hiệu khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

Điều đặc biệt ở thử thách này là tất cả người dùng mạng xã hội không phân biệt lứa tuổi, nơi ở, nghề nghiệp… đều có thể tham gia và lan tỏa tinh thần tích cực phòng chống dịch Covid-19 của mình đến với cộng đồng dù đang ở nhà.

Không chỉ các bạn trẻ Thủ đô nô nức tham gia mà rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Xuân Bắc, Tự Long, ca sĩ Minh Quân, Á hậu Huyền My… cũng hào hứng với trào lưu này.

Shark Vương.

Nhiều "tuyên ngôn" hài hước và rất ý nghĩa được các nghệ sĩ chuyển tải đến cộng đồng. Trào lưu cũng lôi cuốn cả Shark Vương, Shark Dũng, Shark Bình... là những người nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư, khởi nghiệp tham gia.

Sau một thời gian, cuộc thi thu hút hàng trăm người tham gia với cách ghép tên vần với thông điệp kêu gọi mọi người hạn chế ra đường, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Á hậu Huyền My cũng không bỏ lỡ trào lưu này để cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

Mai Ngọc.

Ca sĩ Minh Quân.