Nhà nghiên cứu trẻ Việt Nam giành giải thưởng nghiên cứu về việc làm của ILO

(CTG) Chị Hạnh Nguyễn, một nhà nghiên cứu trẻ Việt Nam, vừa giành giải thưởng Regulating for Decent Work (Điều tiết vì việc làm thỏa đáng) của Tổ chức lao động quốc tế (ILO) cho nghiên cứu về phúc lợi của lao động nữ di cư tại Myanmar.

 

Tổng giám đốc ILO, Guy Ryder trao giải thưởng cho nhà nghiên cứu trẻ Hạnh Nguyễn. Ảnh ILO

Ngày 12.7, đại diện ILO tại Việt Nam cho biết, tại lễ bế mạc Hội nghị Điều tiết vì việc làm thỏa đáng lần thứ 6 được tổ chức tại Geneva (Thụy Sỹ) ngày 10.7, Tổng Giám đốc ILO Guy Ryder đã trao giải thưởng này cho chị Hạnh Nguyễn.

Giải thưởng nhằm vinh danh báo cáo khoa học tốt nhất được thực hiện bởi một học giả mới nổi đến từ một quốc gia đang phát triển. Hội nghị có sự tham gia của các nhà nghiên cứu đến từ khắp nơi trên thế giới, nhằm thảo luận những ý tưởng mới và những chính sách giúp định hình một tương lai việc làm tốt hơn.

Theo ILO, nghiên cứu với nội dung: "Kỳ vọng và thực tế: Phúc lợi của nữ lao động di cư trong các nhà máy may tại Myanmar" của chị Hạnh Nguyễn đã xem xét phúc lợi của người lao động trong bối cảnh chuyển dịch kinh kế và xã hội tại Myanmar. Tác giả của nghiên cứu này đã đánh giá khái niệm phúc lợi vật chất và phi vật chất được hiểu như thế nào, đồng thời, nghiên cứu những trải nghiệm của nữ lao động di cư trong ngành may mặc thâm dụng lao động.

Chia sẻ tại hội nghị, chị Hạnh Nguyễn cho hay: “Kế hoạch của mình là biến nghiên cứu thành khuyến nghị chính sách và “sẽ được trình lên Bộ Lao động, nhập cư và dân số của Myanmar, là một hành động cụ thể để trao quyền cho nữ lao động di cư trong các nhà máy may mặc, điều trước đây chưa từng có tại quốc gia này”.

Được biết, nhà nghiên cứu Hạnh Nguyễn (27 tuổi) từng học ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội hiện đang công tác tại Viện Tăng trưởng xanh toàn cầu có trụ sở tại Hà Nội.

Theo TN