Nhặt được chiếc ví có 15 triệu đồng, hai học sinh trả lại người đánh rơi

(CTG) Trên đường đi chơi về qua đoạn thôn Sơn, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An, hai em học sinh lớp 7 đã nhặt được một cái ví, bên trong có 15 triệu đồng và một số giấy tờ khác. Sau đó, hai em đã trả lại cho người đánh rơi.

 

Trong buổi lễ chào cờ đầu tuần, Trường THCS Thanh Lĩnh đã tổ chức trao lại chiếc ví cho người đánh rơi mà hai em Đan và Linh nhặt được.

Ngày 4/11, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần, thầy và trò Trường THCS xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An tổ chức tuyên dương hành động đẹp của hai em Nguyễn Thế Đan và Nguyễn Thị Hoài Linh - học sinh lớp 7B của trường.

Trước đó, vào trưa ngày 3/11, trên đường đi học về qua đoạn thôn Sơn, xã Thanh Lĩnh, hai em Nguyễn Thế Đan và Nguyễn Thị Hoài Linh nhặt được một cái ví và phát hiện bên trong có nhiều tiền.

Sau khi nhặt được ví tiền, hai em Đan và Linh đã lên trình báo ngay cho thầy giáo Trần Đình Trung - Hiệu trưởng và Ban giám hiệu nhà trường để tìm người trả lại. Sau gần ngày thông báo đã có chủ nhân của chiếc ví xác nhận. Đây là chiếc ví của bà Bùi Thị Hà, thôn Sơn, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đánh rơi từ nhà ra đi chợ. Ngay trong sáng 4/11, Trường THCS Thanh Lĩnh đã tổ chức tuyên dương và trả lại chiếc ví cho gia đình bà Bùi Thị Hà.

Thầy Trần Đình Trung - Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Lĩnh chia sẻ: “Từ năm học 2018 đến nay, trường chúng tôi đã có 6 em nhặt được nhiều chiếc ví trong đó có hàng chục triệu đồng. Tất cả các em sau khi nhặt được đã báo cáo và nhà trường đã tìm người để trả lại, trong đó có một số em nhà thuộc diện hộ khó khăn của địa phương. Hai em Đan và Linh đây là những học sinh ngoan hiền có hành động đẹp, do đó trường chúng tôi tuyên dương để các em khác noi theo và học tập”.

Theo Dân Trí