Nhiều giáo viên mỹ thuật hưởng ứng vẽ tranh phòng chống Covid – 19

(CTG) Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh COVID-19” dù chỉ mới diễn ra trong 2 tuần nhưng đã nhận được hơn 2.500 bài thi từ các em học sinh trên cả nước. Đặc biệt hơn, cuộc thi còn nhận được rất nhiều tác phẩm cổ động từ các thầy cô giáo dạy mỹ thuật – những người luôn theo sát mỗi bước chân của thế hệ trẻ yêu hội họa.

 

Cuộc thi đã nằm ngoài tầm kỳ vọng của ban tổ chức không chỉ vì số lượng mà còn ở chất lượng các bài thi gửi về. Trong đó, phải kể đến những bài thi, những tác phẩm không thuộc đối tượng tham gia tranh giải nhưng sức nặng và tầm ảnh hưởng của nó lại khiến cuộc thi có thêm những mảng màu, những nét vẽ chuyên nghiệp về cuộc chiến phòng chống Covid -19.

Đó là thầy Trần Thụ Phương – chủ nhiệm trung tâm mỹ thuật C-Art, và đồng thời cũng là người đã và đang đồng hành trong các số livestream Lớp học đặc biệt của chương trình Tiếp Sức Tri Thức – đã quan tâm, và tình nguyện vẽ nên một tác phẩm thật đặc biệt và ý nghĩa, để cùng các bạn nhỏ hưởng ứng thông điệp của cuộc thi.

Bằng các chất liệu là màu nước neon và sáp dầu Colokit, thầy đã vẽ nên bức tranh với thông điệp “Stay Home” (Hãy ở trong nhà).

Các thầy cô của Mỹ thuật Bụi cũng mang tới 5 tác phẩm là 5 mảnh ghép khác nhau. Đó là các bức vẽ của thầy Quân, thầy Tuấn, cô Hương, cô Giang được sáng tác như 5 bản nhạc ngẫu hứng chỉ trong 2 tiếng. Các bài vẽ đã nói lên rất nhiều hình ảnh, từ khu cách ly; các siêu nhân với những vũ khí là chai xịt nước rửa tay cho tới Trái Đất đang đấu tranh với dịch bệnh... Tất cả thể hiện tinh thần bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình cùng với những người xung quanh, cũng như cùng người dân và cộng đồng phối hợp chung tay, đoàn kết đấu tranh, đẩy lùi dịch bệnh.

Các thầy cô của nhóm Mỹ thuật Bụi với các tác phẩm của mình.

Nói về nguồn cảm hứng tạo nên các tác phẩm này, các thầy cô cho biết họ đã bị lôi cuốn bởi những nét vẽ đầy tinh thần lạc quan, vui tươi từ các bạn nhỏ tham gia cuộc thi vẽ tranh phòng chống Covid-19 của Hội đồng đội trung ương, tập đoàn Thiên Long, và nhãn hàng Colokit tổ chức.

Giữa những lúc dịch bệnh căng thẳng, họ cảm nhận thấy đây là một chương trình rất thú vị và gây sức hút rất lớn, giúp các bé có nhận thức đúng đắn về việc bảo vệ sức khỏe bản thân, và tăng tình đoàn kết trong cộng đồng.

5 tác phẩm là 5 bản nhạc ngẫu hứng mang tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

Cô Ngô Thiên Hương, giáo viên Mỹ thuật Bụi, trưởng nhóm team Cọ Mầm cho biết: “Qua thông điệp mà các em học sinh thể hiện cô Hương thấy được khả năng sáng tạo và nắm bắt được tình hình diễn biến dịch bệnh của các em, màu sắc tươi sáng, sử dụng rất nhiều hình ảnh, chủ đề này tưởng khó nhưng các bé lại thể hiện rất tốt, tạo ra một hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng giúp tuyên truyền phòng tránh dịch bệnh”.

Cô Thiên Hương cũng đồng thời gợi ý thêm một số chủ đề để các bạn nhỏ tham khảo khi tham gia cuộc thi, ví dụ như: Các chú bộ đội nhường chỗ lại cho những người cần cách ly để vô rừng đóng doanh trại; những người làm công tác sân bay bất chấp nguy hiểm nhiễm bệnh vẫn tới những vùng dịch để đưa người dân Việt Nam về nước. Những hành động thiết thực từ cộng đồng như: phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí hay phụ giúp cha mẹ dọn dẹp nhà cửa để có một không gian thoáng đãng phòng chống dịch bệnh.

Cả 5 bức tranh đều sử dụng chất liệu sáp dầu, sáp màu từ nhãn hàng Colokit.

Cuộc thi sẽ còn diễn ra từ đây đến hết ngày 14/04/2020 và không giới hạn số lượng bài dự thi đối với từng thí sinh, vì vậy, các bạn nhỏ hãy tiếp tục tham gia và gửi thêm các tác phẩm khác của mình về cho chương trình trong khoảng thời gian này nhé.

Truy cập www.ngayhoisacmau.colokit.com để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi.

Nguồn Tập đoàn Thiên Long