Nhiều hoạt động của tuổi trẻ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn

(CTG) Trong hai ngày 15-16/5/2019, tại tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy Quảng Bình, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm mở đường Trường Sơn, chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019).

 

Tuổi trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn tại Quảng Bình.

Chuỗi hoạt động ý nghĩa, sâu sắc sẽ giúp thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân hiểu biết về ý nghĩa của đường Trường Sơn trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Với hành trình thăm lại chiến trường xưa, thăm các di tích lịch sử đường Trường Sơn tại tỉnh Quảng Bình tại Ngã Tư Trạ Ang; dâng hương tại Đền thờ các Liệt sỹ đường 20 Quyết thắng và Hang Tám Cô; Đền Tưởng niệm Liệt sỹ Trường Sơn - Bến phà Long Đại… là những địa điểm lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Quân và dân tỉnh Quảng Bình nói riêng, cả nước nói chung.

Hành trình về nguồn thăm lại di tích lịch sử Bến phà Long Đại.

Một điểm nhấn trong hoạt động tuyên truyền là các hình ảnh, tư liệu lịch sử về bộ đội Trường Sơn, TNXP và các lực lượng tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên đường Trường Sơn với nội dung “Ký ức Trường Sơn” .

Triển lãm với hơn 300 tài liệu gốc với nội dung gồm 2 phần: “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và “Phát huy truyền thống”. Triển lãm giới thiệu tới đông đảo công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ về quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu và những mốc son tiêu biểu của quân đội và lực lượng TNXP trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Những đóng góp to lớn của những người lính Trường Sơn và TNXP trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc và sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thăm hỏi sức khỏe các cựu TNXP tại hành trình.

Chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện Hòa bình” số 7 năm 2019 với chủ đề “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”. Đây là bản hoà ca đặc biệt linh thiêng giữa đất trời Quảng Bình, nơi đánh dấu những năm tháng thanh xuân Anh hùng bất khuất không thể nào quên của những người thanh niên xung phong thế hệ Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức phối hợp cùng Hội Sinh viên Việt Nam và các nhà hảo tâm trao tặng 60 sổ tiết kiệm trị giá 600 triệu đồng cho các đại biểu Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng 60 học bổng cho sinh viên là con Liệt sỹ, con Thương binh, con bộ đội Trường Sơn, con cựu TNXP có thành tích tốt trong học tập trị giá 600 triệu đồng tại 6 tỉnh Bắc Trung bộ và tổ chức các hoạt động khám, cấp thuốc cho người dân, sửa chữa nhà ở cho cựu TNXP, Bộ đội Trường Sơn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Ngoài ra, Đoàn khối cơ quan Trung ương và Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương cùng các tỉnh thành Đoàn tổ chức các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa. Đây là những phần quà có ý nghĩa thể hiện tình cảm trách nhiệm của thế hệ trẻ tri ân các Liệt sỹ, Thương binh, Bộ đội Trường Sơn và cựu TNXP đã cống hiến cho đất nước.

Chương trình nghệ thuật “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” được tổ chức nhằm tái hiện cuộc sống chiến đấu trong những năm tháng chiến tranh ác liệt nơi tuyến lửa đồng thời. Đó chính là thông điệp hòa bình, khát vọng hòa bình luôn là thông điệp xuyên suốt trong hành trình để gửi gắm đến giới trẻ với sự biết ơn, tự hào trên con đường Trường Sơn lịch sử, con đường của hoà bình.