Nhiều hoạt động ý nghĩa được Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên triển khai tại An Giang

(CTG) Ngày 22/4/2023, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp với các đơn vị triển khai chương trình “Xây dựng Nông thôn mới năm 2023” và trao nhiều phần quà ý nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023) và 137 năm ngày quốc tế lao động (01/05/1886 – 01/05/2023).

Trao tặng quà cho các em thiếu nhi và gian hàng “0 đồng”.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã khánh thành công trình “Thắp sáng lộ nông thôn” với chiều dài 01 km được lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời; trao 20 thẻ Bảo hiểm Y tế và 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đa Kao đã tổ chức gian hàng 0 đồng với 30 bộ áo dài và nhiều quần áo (đã qua sử dụng) để phục vụ người dân; Đoàn Thanh niên phường Đa Kao đã tổ chức sân chơi và phát các phần quà cho các em thiếu nhi…

Lễ Khánh thành Công trình Thanh niên đoạn đường “Thắp sáng lộ nông thôn”.

Tại xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên thực hiện nghi thức động thổ, khởi công xây dựng cầu An Yên 2 – cầu Phổ Hiền 08. Được biết, cầu có kết cấu bê – tông cốt thép, dài 25m, ngang 4,5m, khoảng thông thuyền 10m. Đây là cây cầu số 2 tại An Giang mà Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên thực hiện được trong dự án "Xây dựng 100 cây cầu An Yên", trong đó kinh phí tài trợ được Trung tâm vận động quyên góp nhân dịp Kỷ niệm 29 năm thành lập Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên cùng sự đóng góp của các Học viên lớp Nghiên cứu sinh K38 – Viện Kinh tế Học Viện chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Công tác Xã hội Chuyến xe Yêu thương.

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cầu.

Đây là các hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa nhằm thúc đẩy các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên; tăng cường khả năng giao thông, vận chuyển hàng hóa, đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Nguồn TTCTXH