Nhiều tấm gương Công an tiêu biểu học tập, làm theo lời Bác

(CTG) Nhờ làm tốt công tác phát động, triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú, từng cán bộ, đảng viên trong đảng bộ luôn ý thức cao với việc học tập, làm theo lời Bác, xem đó là mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của bản thân, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân.

 

Thiếu tá Lê Thanh Tuyền cùng đồng đội đến tận nhà làm CCCD cho người lớn tuổi ở quận Bình Thủy.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Xác định ý nghĩa to lớn của việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo từng cấp ủy, chi bộ, đảng bộ cơ sở, theo chức năng nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai quán triệt nghiêm túc có hiệu quả việc học tập làm theo gương Bác. Xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện; kịp thời khen thưởng, tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc”.

Nhờ làm tốt công tác phát động, triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú, từng cán bộ, đảng viên trong đảng bộ luôn ý thức cao với việc học tập, làm theo lời Bác, xem đó là mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của bản thân, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân.

Là 1 trong 50 gương mặt điển hình xuất sắc của Công an toàn quốc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Thiếu tá Lâm Trần Anh Thuấn, Trưởng Công an phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) được đồng đội, nhân dân quý mến.

Thiếu tá Thuấn xác định để làm tốt công tác giữ gìn ANTT, trước hết phải nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ giúp đỡ của cấp ủy chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân. Phường Cái Khế chính là nơi khởi đầu của mô hình dân vận khéo tiêu biểu của TP Cần Thơ - đó là mô hình “Camera an ninh phòng chống tội phạm” được nhân rộng ra khắp thành phố với hàng ngàn camera được lắp đặt. Kiên trì vận động, quyết tâm thực hiện để bà con thấy hiệu quả của mô hình là chìa khóa thành công. Sau hơn 4 năm thực hiện, từ nguồn xã hội hóa, 8/8 khu vực của phường Cái Khế được lắp đặt trên 250 chiếc camera an ninh tại các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Thiếu tá Lê Thanh Tuyền, Đội trưởng Đội Căn cước công dân (CCCD) Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng là một điển hình. 10 năm gắn bó với công tác tiếp dân, Thiếu tá Tuyền được người dân quý mến bởi tinh thần trách nhiệm cao, gần gũi, sẵn sàng giải đáp những yêu cầu thắc mắc của Nhân dân khi đến làm chứng minh nhân dân (CMND) hay CCCD.

Chị Tuyền còn là một thành viên tích cực thực hiện sáng kiến: “Rút ngắn thời gian cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD và giấy xác nhận đổi từ CMND sang thẻ CCCD”. Theo đó, khi kết quả có sớm hơn ngày hẹn, bộ phận tiếp dân chủ động thông báo cho người dân đến nhận, không để chờ đợi, đi lại nhiều lần.

Ông Nguyễn Văn Đại (ngụ Khu vực 4, phường An Hòa, quận Ninh Kiều), cho biết: “Đến đây làm CMND, tôi cảm thấy rất hài lòng khi cán bộ tiếp dân ở đây làm việc rất chuyên nghiệp, nhiệt tình”.

Một việc làm có ý nghĩa thiết thực mang dấu ấn của Thiếu tá Lê Thanh Tuyền thời gian qua là mô hình “Cấp CCCD lưu động” cho người già, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn thành phố. Không kể ngày thứ Bảy, chủ nhật; không ngại thời tiết nắng mưa, Thiếu tá Lê Thanh Tuyền cùng đồng đội đến tận nhà người dân để cấp đổi, cấp lại CMND hay làm thẻ CCCD…

Gần 30 năm gắn bó với nghề, Thượng tá Dương Văn Vũ, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Cần Thơ nhiệt tình, say mê với công việc và có nhiều sáng kiến cải tiến nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố. Hai sáng kiến “Đèn gắn trên mũ chữa cháy” và “Lăng ngăn cháy CR2” anh là tác giả đã đạt giải tại Hội thi khoa học kỹ thuật TP Cần Thơ năm 2015 và 2017 hiện đang được áp dụng tại các Đội Cảnh sát PCCC trên địa bàn thành phố.

Nói về hai sáng kiến này, Thượng tá Dương Văn Vũ, cho hay: “Xuất phát từ thực tế công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ là anh, em phải đương đầu với nhiều hiểm nguy chực chờ, môi trường nhiệt độ cao, thiếu ánh sáng…

“Đèn gắn trên mũ chữa cháy” sẽ giúp anh, em dễ quan sát đám cháy trong điều kiện thiếu ánh sáng, không cần người cầm đèn, tiết kiệm thời gian, giảm bớt nhân sự tham gia chữa cháy. Còn lăng ngăn cháy CR2 có đường kính tia nước tạo ra lớn hơn đường kính của lăng bình thường nên nhanh chóng phủ kín hơi nước vào khu vực cháy, hạ thấp nhiệt độ đám cháy, hạ thấp nồng độ ôxy có trong đám cháy, rút ngắn thời gian chữa cháy”…

Theo CAND