Những viên gạch đầu tiên...

(CTG ) Họ là những Bí thư chi đoàn tiêu biểu, như những viên gạch đầu tiên lập nền móng vững chắc cho tổ chức Đoàn. Tự hào về màu áo xanh tình nguyện, thắp sáng cho bản thân và người trẻ xung quanh mình về lý tưởng sống cao đẹp hết lòng vì mọi người, nhiều bạn trẻ đã có những đổi mới, sáng tạo, dốc lòng xây dựng Đoàn không ngừng lớn mạnh.

Các đại biểu chào cờ tại Chương trình kỷ niệm 20 năm Phong trào “Thanh niên tình nguyện” và Tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội năm 2019

Buổi sinh hoạt Đoàn trong dịp nghỉ lễ

Nguyễn Văn Thuận, Bí thư chi Đoàn Thôn Yên Sư, xã Yên Nhân, Huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Lập nhóm Đoàn thanh niên trên trang mạng xã hội, kêu gọi các bạn trẻ tham gia phong trào tình nhuyện, tuyên truyền nhiều tấm gương đoàn viên tiêu biểu trên trang cá nhân… Đó là việc làm của nhiều Bí thư Chi đoàn thu hút tập hợp thanh niên nhờ công nghệ 4.0

Nguyễn Văn Thuận, sinh năm 1984, Bí thư chi Đoàn Thôn Yên Sư, xã Yên Nhân, Huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình là một trong 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu vừa được tuyên dương trong chương trình kỷ niệm 20 năm Phong trào “Thanh niên tình nguyện” và Tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội năm 2019, diễn ra sáng nay ( 21/8).

Nơi Thuận sinh sống và làm việc, hầu hết các bạn trẻ đều đi làm xa. Để gắn kết thanh niên của địa phương, mỗi dịp nghỉ lễ, Chi đoàn thôn Yên Sư đều gửi lời mời đến các bạn ở xa về tham gia sinh hoạt Đoàn. Từ những buổi sinh hoạt này, các bạn trẻ đã thân thiết, gần gũi, sẵn lòng chia sẻ và giúp đỡ nhau xây dựng quên hương, ngay khi họ xa nhà.

“Chúng tôi đã đến từng nhà để nắm bắt thông tin và số điện thoại liên hệ của các bạn thanh niên trên địa bàn. Sau đó liên hệ với từng người, rồi chúng tôi lập nhóm Đoàn trên các trang mạng xã hội như: Viber, Zalo, Fecebook. Cứ có hoạt động, thông báo hay kêu gọi gì, chúng tôi đều đưa lên nhóm đó và được các bạn đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình.

Trong vài buổi sinh hoạt ban đầu của dịp nghỉ lễ, các bạn trẻ tham gia chưa đông đủ lắm. Tuy nhiên qua nhiều hoạt động chung và sinh hoạt trên mạng xã hội, những buổi tiếp theo đã có nhiều bạn tham gia. Điều đặc biệt là Chi đoàn đã nắm bắt cụ thể từng hoàn cảnh của mỗi bạn và có sự động viên, giúp đỡ riêng. Từ đó các đoàn viên, thanh niên đã nhiệt tình tham gia và chủ động làm công tác tình nguyện vào những ngày nghỉ cuối tuần hay dịp nghỉ lễ” anh Thuận chia sẻ.

Hiện nay, Ban chấp hành Chi đoàn Thanh niên Thôn Yên Sư có 28 đoàn viên tham gia, anh Thuận đã tổ chức xây dựng quỹ cũng như vận động các buổi tuyên truyền, quên góp của cơ sở để thực hiện những buổi từ thiện, tặng quà gia đình chính sách…

Trong năm 2018, Chi đoàn đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện: 70 ngày công trong xây dựng nông thôn mới; tháo dỡ nhà để xây mới cho hộ gia đình chính sách…

Tự hào là Đảng viên

Anh Vũ Ngọc Toản, Bí thư Chi đoàn Thôn Đức Hưng, xã Tân Hiệp, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương

Anh Vũ Ngọc Toản, Bí thư Chi đoàn Thôn Đức Hưng, xã Tân Hiệp, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương vừa được vinh danh tại chương trình kỷ niệm 20 năm Phong trào “Thanh niên tình nguyện” và Tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội năm 2019 sáng nay (21/8)

Sau một thời gian học tập và công tác tại Hà Nội, năm 2014, anh Vũ Ngọc Toản, đã trở về thôn Đức Hưng, xã Tân Hiệp, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương để góp sức mình xây dựng quê hương. Anh Toản được tín nhiệm giao làm Bí thư Chi đoàn thôn.

Lúc đó, xã Tân hiệp còn nhiều khó khăn, bằng những kiến thức đã học và kinh nghiệm của bản thân, anh Toản áp dụng nhiều sáng kiến vào phát triển kinh tế cho địa phương và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để thu hút các bạn trẻ tham gia sinh hoạt Đoàn. Sau những cố gắng và nỗ lực không ngừng, năm 2017, anh Toản được kết nạp vào Đảng.

Khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, Toản luôn mong muốn lan tỏa những suy nghĩ của mình đến các bạn đoàn viên. “Tôi thấy có nhiều bạn trẻ ngại tham gia các hoạt động của Đoàn, tôi đã tổ chức các chương trình ngoại khóa để các bạn cùng tham gia. Sau khi quen với phong trào Đoàn rồi, thanh niên tự tìm hiểu hoạt động của nhiều anh chị đi trước, xin tham gia vào tổ chức Đoàn” anh Toản cho biết.

Niềm vui nhất của Đảng viên trẻ ngày 20/8, trong khuôn khổ chương trình vinh danh 129 bí thư chi đoàn làm theo lời Bác cụm đồng bằng sông Hồng, anh Toản được đứng trước lăng Hồ Chủ tịch và báo công lên Bác: “Đó là một nghi lễ mà bản thân tôi nghĩ rằng sẽ không bao giờ quên, Đây là điều vinh dự, tự hào nhất của bản thân. Tôi tự hứa với mình là cố gắng hơn nữa trong học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, năng lực chuyên môn để làm tốt công tác của Đoàn, xứng danh người chiến sĩ cộng sản trẻ tuổi” anh Toản nói.

Theo TTTĐ