Niềm tự hào của các tân binh, đảng viên trẻ

(CTG) Trong đợt tuyển quân năm 2024, nhiều tân binh tại Hà Nội được vinh dự kết nạp Đảng ngay trước ngày lên đường nhập ngũ. Đây vừa là vinh dự, cũng là trách nhiệm và động lực để các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên chặng đường mới.

Thường trực Quận ủy Đống Đa chúc mừng ba tân binh được kết nạp Đảng.
Thường trực Quận ủy Đống Đa chúc mừng ba tân binh được kết nạp Đảng.

Tại huyện Chương Mỹ, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện đã được thực hiện tốt. Nhiều tân binh đã được học và hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt 1 năm 2024.

Ngay trước đợt giao nhận quân, ba tân binh đã vinh dự được kết nạp Đảng tại chi bộ Tổ dân phố Xuân Mai, thị trấn Xuân Mai và Chi bộ thôn Văn Phú, xã Hoàng Văn Thụ.

Đọc lời tuyên thệ dưới cờ Đảng trong lễ kết nạp đảng viên, hai quần chúng ưu tú Nguyễn Đắc Hà và Vũ Xuân Hiếu (chi bộ Tổ dân phố Xuân Mai) hứa quyết tâm phấn đấu để xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Xuân Mai Nguyễn Đình Dân nhấn mạnh, hai quần chúng ưu tú là những đảng viên đầu tiên được kết nạp Đảng trong năm 2024, nâng số đảng viên của Đảng bộ thị trấn lên 1.164 đồng chí. Đồng chí Dân mong rằng, hai đảng viên trẻ tiếp tục học tập, rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chàng trai trẻ Trịnh Tuấn Đạt (sinh năm 2004, phường Xuân La, quận Tây Hồ) vừa tốt nghiệp Cao đẳng FPT, được kết nạp Đảng ngay trước khi lên đường nhập ngũ.

Dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng sự chứng kiến của đại diện Quận ủy, Chi bộ đảng địa phương, đảng viên mới Trịnh Tuấn Đạt đã tuyên thệ, nguyện quyết tâm phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị, Đảng bộ quận ngày càng vững mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, đảng viên mới Trịnh Tuấn Đạt là quần chúng ưu tú, xuất sắc, có quá trình phấn đấu tốt để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đồng chí Đạt đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, thể hiện tinh thần yêu nước, tinh thần xung phong rất đáng ghi nhận. Đồng chí là tấm gương để nhân rộng trong quần chúng, nhất là với các đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận.

Phấn khởi được đứng trong hàng ngũ của Đảng và chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tân binh Trịnh Tuấn Đạt chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi thanh niên, góp phần dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh. Tôi hiểu rõ vào quân đội là gian khổ, thử thách và kỷ luật, nhưng tôi quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Với ba tân binh tại quận Đống Đa được kết nạp Đảng trong dịp này, niềm vui được nhân lên khi vừa được trở thành bộ đội, vừa vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đống Đa Nguyễn Anh Cường cho biết, ba quần chúng này đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành những quần chúng ưu tú. Các đồng chí đã tự nguyện viết đơn xin vào Đảng Cộng sản Việt Nam và có đơn xung phong lên đường nhập ngũ năm 2024.

Đáng chú ý là trong ba tân binh có đến hai người là nữ trẻ trung, đầy nhiệt huyết. Nữ tân binh Hoàng Ngọc Anh (sinh năm 2000, phường Nam Đồng, quận Đống Đa) vừa tốt nghiệp Trường đại học Tài nguyên và Môi trường, đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé cho Tổ quốc.

Là con thứ hai trong gia đình có bố mẹ đều là bộ đội, ngay từ nhỏ, Hoàng Ngọc Anh đã rất thích tác phong và những bộ quân phục của bố mẹ, cho nên cô muốn phấn đấu để được khoác lên mình mầu áo lính.

“Dù có rất nhiều lựa chọn cho tương lai, nhưng tôi vẫn quyết định vào quân ngũ để rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, tiếp nối truyền thống gia đình. Bản thân tôi thấy mình có đủ sức khỏe, có tinh thần trách nhiệm để tham gia vào quân đội. Trải qua sự rèn luyện trong quân đội sẽ giúp tôi trưởng thành hơn”, Hoàng Ngọc Anh bày tỏ.

Nữ tân binh Lê Linh Chi (phường Láng Thượng) chia sẻ: “Là nữ chiến sĩ sẽ vất vả hơn, nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để trở thành một người chiến sĩ giỏi, một đảng viên tốt. Vì vậy, khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tôi chuẩn bị tinh thần sẵn sàng vượt qua thử thách, mọi khó khăn và chấp hành những quy định, kỷ luật của quân đội để học tập, rèn luyện thật tốt”.

Từng học Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội rồi học quản lý văn hóa, luật kinh tế và làm ngân hàng, như bao cô gái trẻ khác, Lê Linh Chi không thiếu sự lựa chọn để có con đường tương lai dễ dàng hơn. Nhưng cô gái trẻ này vẫn chọn việc tiếp bước các thế hệ cha ông lên đường nhập ngũ, tiếp nối truyền thống gia đình với ba thế hệ đều tham gia quân đội.

Chia sẻ cảm xúc tự hào, xúc động khi con gái Hoàng Ngọc Anh được kết nạp vào Đảng, bà Nguyễn Thị Thêu nói: “Tôi rất vui và tự hào vì cháu trở thành đảng viên và cũng yêu thích nghề nghiệp của bố mẹ. Gia đình rất ủng hộ và luôn động viên con phát huy truyền thống của gia đình trong huấn luyện, rèn luyện, nhất là bản lĩnh chính trị phải luôn kiên định, vững vàng để làm tròn nghĩa vụ của một công dân và cống hiến cho Tổ quốc”.

Theo Nhân Dân